ข่าว

นิพนธ์ ยัน ปชป.พร้อมหนุน "จุรินทร์ฯ" ชิงนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นิพนธ์ บุญญามณี ยัน พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมหนุน "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรี

 

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.64 ที่อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทย ที่ออกมาประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนว่าคนที่เป็นหัวหน้าพรรค คือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

 

และเชื่อว่า "นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี หากได้รับเสียงเพียงพอในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะมีประสบการณ์มากพอ จากการเป็นรัฐมนตรีมาแล้วเกือบทุกกระทรวง

 

 

ซึ่งปัจจุบัน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการประกันรายได้สินค้าเกษตร

 

 

 

รวมถึงการส่งออกที่ทำได้จริงตามที่เคยแถลงไว้กับประชาชนและถือว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นเครื่องยนต์หลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

 

 

 

ขณะที่บุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมเพราะอดีตนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับประเทศหลายคนที่ยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ มาโดยตลอดจึงยืนยันได้ ว่า "นายจุรินทร์" มีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ส่วนที่พรรคการเมืองเริ่มเดินสายประกาศเป้าจำนวนที่นั่ง ส.ส. นั้น ส่วนตัวมองว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมในการส่งผู้สมัครทุกพื้นที่โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ยังคงส่งผู้สมัครเดิม คือ นายนายยุพราช บัวอินทร์ และหวังว่าอดีต ส.ส. ภาคเหนือจะสามารถทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 13 ที่นั่งและพื้นที่ใหม่ ๆ ก็มั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากประชาชน
 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ