ข่าว

"แอลลิเกเตอร์" มหึมา กินตัวเล็กเกือบ 2 ม. เขมือบหายทั้งตัวไม่ถึง 30 วิ. (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากสวนหลังบ้านในเซาท์คาโรไลนา ชาวเน็ตแชร์คลิปนาทีโหดของ "แอลลิเกเตอร์" ในธรรมชาติ ตัวใหญ่กินตัวเล็ก เขมือบหายทั้งตัวไม่ถึง 30 วินาที


 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Taylor Soper  แชร์คลิปที่พ่อของเขาบันทึกได้จากบึงใกล้บ้าน เมืองฮอร์รี รัฐเซาท์คาโรไลนา  สหรัฐอเมริกา เป็นนาทีสยดสยองขณะที่แอลลิเกเตอร์ขนาดมหึมา โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ พร้อมกับเหยื่อตัวเล็กกว่าอยู่ภายใต้คมเขี้ยวทรงพลังของมัน  จังหวะหนึ่ง ขาหน้าซ้ายของเหยื่อขยับเล็กน้อย แต่ผู้ล่าสะบัดหัวไม่กี่ครั้งก็งาบเหยื่อเข้าไปหมดทั้งตัว จากนั้น จึงดำลงน้ำ  ทั้งหมดนี้ใช้เวลาแค่ 24 วินาที  


 

 

 

Soper  ทวีตคลิป พร้อมระบุว่า “เกิดขึ้นในสวนหลังบ้านพ่อแม่ของผม ..ของขบเคี้ยวกินเล่นคือแอลลิเกเตอร์ 1.8 เมตร พ่อของผมจับภาพไว้ได้  เครดิตทั้งหมดเป็นของพ่อ แต่พ่อไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดีย”  ต่อมา Soper  บอก USA Today ว่า พ่อของเขาเห็นแอลลิเกเตอร์ที่เป็นเหยื่อในครั้งนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนในบริเวณเดียวกัน ตอนนั้น มันก็กำลังกินแอลลิเกเตอร์อีกตัวแต่เล็กกว่า  พ่อของเขาช็อกมากที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และรีบถือกล้องไปบันทึกไว้

 

 

 

 

คลิปนี้กลายเป็นไวรัลอย่างไม่ต้องสงสัย ยอดวิวกว่า 4.4 ล้านใน 3 วัน ชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก   รวมถึงรายหนึ่งที่ใส่เสียงประกอบจากหนังดัง Jurassic Park เข้าไปในคลิป บางคนระบุว่า “นี่มันไดโนเสาร์ชัด ๆ” บ้างก็เขียนสั้น ๆ  ว่า “บ้าไปแล้ว” “สยอง”  

 

หลายคนยอมรับว่าหากเจอแบบนี้มีย้ายบ้าน เช่น “ถ้าฉันได้เห็นสิ่งนี้หลังบ้าน บ้านหลังนั้นจะถูกติดป้ายขายในวันถัดไป” หรือ “ระหว่างที่มันกำลังกิน ฉันก็คงกำลังแพ็คกระเป๋าเตรียมเผ่น” ขณะเดียวกันก็มีหลายคนสงสัยว่า จระเข้ตีนเป็ดผู้ล่ามีขนาดเท่าไหร่ คนหนึ่งประเมินว่า ไม่น่าต่ำกว่า 3.6 เมตร แต่พอดูจากขนาดของหัว อาจจะถึง 4.5 เมตรก็ได้” 

 

ชาวโซเชียลส่วนหนึ่งช็อกที่แอลลิเกเตอร์กินกันเอง บ้างคิดว่าเจ้าสัตว์กินเนื้อพวกเดียวกันในคลิป อาจเป็นจระเข้ก็ได้ เพราะตัวใหญ่กว่าแอลลิเกเตอร์ทั่วไปและดุร้ายกว่า  ขณะที่เวบไซต์ The State  อ้างผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติเซาท์คาโรไลนา ว่าแอลลิเกเตอร์กินเผ่าพันธฺุ์เดียวกันไม่ใช่เรื่องใหม่  แอลลิเกเตอร์โตเต็มวัยกินกันเองก็มี แต่โดยมาก จะกินตัวเล็กกว่า 
 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ