ข่าว

“แอลลิเกเตอร์”งับมือคนดูแล ฟัดเหวี่ยงในน้ำ ผู้กล้าโดดช่วยบวกกับสติ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหวาดเสียว นักท่องเที่ยวสวนสัตว์สุดกล้าหาญ กระโดดลงไปช่วยคนดูแลหลังถูก"แอลลิเกเตอร์"กัดมือ แล้วลากลงไปในน้ำ

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ สเกลส์ แอนด์ เทลส์ ยูทาห์ ( Scales and Tails Utah ) สหรัฐอเมริกา พนักงานสวนสัตว์ที่รับผิดชอบดูแลแอลิเกเตอร์กำลังทำการแสดงให้ผู้มาเยือนได้รับชม แต่แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน  เมื่อเธอยื่นมือลงไป  แอลลิเกเตอร์ล็อกมือของเธอไว้ในปาก เธอพยายามจะดึงมือออกมา แต่นอกจากมันไม่ปล่อยแล้วยังลากเธอลงไปในบ่อน้ำ เคราะห์ดี  ได้นักท่องเที่ยวใจกล้า  กระโดดลงไปช่วยด้วยการขึ้นไปทับบนตัวแอลลิเกเตอร์ จนในที่สุด มันคลายคมเขี้ยวที่งับมือของผู้ดูแลออก 

 

 

 

ลินซีย์ บูล พนักงานหญิงเคราะห์ร้าย วัย 31 ปี  กล่าวขณะยังรักษาตัวที่รพ.ว่า เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นระหว่างที่เธอกับพนักงานอีกคน แสดงการให้อาหารแอลลิเกเตอร์ ให้คณะเด็กกับผู้ใหญ่ที่จัดปาร์ตีวันเกิดมาดูแอลลิเกเตอร์ 2 เมตรครึ่ง ชื่อ "ดาร์ต เกเตอร์"  เธอให้อาหารมันเป็นประจำสัปดาห์ละหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ ดาร์ต เกเตอร์ รุกมากกว่าปกติ แทนที่จะอยู่ในน้ำ กลับขึ้นมาอยู่บนขอบสระ  เธอเปิดประตูและพูดว่า Back!” (กลับไปลงไป) เป็นคำสั่งที่ปกติแล้วมันรู้และเข้าใจ แต่แทนที่จะกลับลงไป มันกลับพุ่งเข้าหาเธอ 

 

 

“แอลลิเกเตอร์”งับมือคนดูแล ฟัดเหวี่ยงในน้ำ ผู้กล้าโดดช่วยบวกกับสติ (คลิป)

 

บูลรู้ว่า สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปคือ Death Roll วิธีการที่แอลลิเกเตอร์จัดการกับเหยื่อด้วยการงับและหมุนไปมา เธอจึงอยู่นอกสระไม่ได้ เพราะหากมันทำเช่นนั้น แขนของเธอจะหลุดเป็นชิ้น ๆ อย่างแน่นอน เธอปีนลงไปในสระและจับปากของมันไว้  เพื่อม้วนตัวไปกับมันรักษาร่างกาย  หลังมันจับเธอหมุนเหวี่ยงครั้งแรก เธอใช้ขาสองข้ามพันรอบหัวมันทันที  เตรียมตัวว่าอาจจะต้องเจอหมุนอีกครั้ง 

 

นาทีนั้น พ่อแม่ผู้ปกครองเริ่มกวาดต้อนเด็ก ๆ ออกไป ขณะที่ ดอนนี ไวส์แมน ตะโกนถามว่าเขาจะช่วยอย่างไรได้บ้าง บูลที่ยังสติดีเหลือเชื่อแม้อยู่ในสถานการณ์คับขัน บอกให้เขากระโดดมาทับหลังของมันไว้ และไวส์แมนก็ไม่ลังเลที่จะทำ บูล กล่าวว่า การที่เขายื่นมือมาช่วยแบบนั้น เขาคือฮีโร่อย่างแท้จริง 

 

ด้าน เชน ริชินส์ เจ้าของสวนสัตว์ กล่าวว่า ใครจะคิดว่าจะมีคนกระโดดลงไปทับแอลลิเกเตอร์ และการทำเช่นนั้น ช่วยรักษาทั้งแขนของพนักงานและชีวิตของเธอ  เพราะช่วยป้องกันไม่ให้แอลลิเกอร์เหวี่ยงเหยื่อได้อีกรอบ 

 

สวนสัตว์ Scales and Tails  โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความขอบคุณในความกล้าหาญของผู้ช่วยเหลือในเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อวันเสาร์ที่ 14 ส.ค. โดยเอ่ยเชื่อ ดอนนี ไวส์แมน และท็อด กับเอมมี คริสโตเฟอร์ ที่ช่วยปฐมพยาบาลก่อนทีมฉุกเฉินไปถึง  และว่าการทำงานกับสัตว์เหล่านี้ มีความเสี่ยงพ่วงมาด้วยเสมอ เป็นความเสี่ยงที่พวกเรายอมรับ แต่หวังว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ