ข่าว

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ สยบข่าวลือ "ศุภชัย พานิชภักดิ์ "รองนายกฯเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ สยบข่าวลือ ยันไม่จริงข่าวดึง “ศุภชัย พานิชภักดิ์” นั่งรองนายกฯเศรษฐกิจ ย้ำยังช่วยทีม ศก.ปชป.และหนุน จุรินทร์

 

 

กรณีมีกระแสข่าว "ปรับคณะรัฐมนตรี " โดยหนึ่งในโผข่าวลือปรากฏชื่อของ "นายศุภชัย พานิชภักดิ์ " อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ว่า ได้โควตามานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควบ รมว.พลังงาน โดย"นายศุภชัย" จะมาแทนที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน คนปัจจุบัน 

 

 

ในเรื่องนี้ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นบุตรชายของนายศุภชัย ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

พร้อมกับให้เหตุผลว่า เพราะ "นายศุภชัย" มีภารกิจสำคัญในการช่วยทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในตอนนี้ อีกทั้ง"นายศุภชัย "ยังคงสนับสนุนการทำงานของนายจุรินทร์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

 

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งถึงความเคลื่อนไหวในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ภายหลังจากที่เก้าอี้รัฐมนตรีว่างลง 2 ตำแหน่ง และมีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะตัดสินใจปรับครม. “ประยุทธ์ 2/5”ในช่วงเดือนต.ค.นี้

 

 

โดยล่าสุดมีการเคลื่อนไหวจัดทำโผ ครม.ภายในรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีบางกระทรวงในโควตาของนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยมีรายงานข่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะควบเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี

 

 

นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO)จะมานั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ควบรมว.พลังงาน แทน สุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

 

 

 

ส่วนตำแหน่ง รมว.การต่างประเทศ แทน ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศนั้น อยู่ระหว่างนายกฯพิจารณาบุคคลที่เหมาะสม

 

 

ด้านข้าราชการที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่าน ต้องจับตา ฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมช.กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง และพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)จะมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

 

ที่มา ฐานเศรษฐกิจ


 

logoline