ข่าว

รอง ผบช.น. แถลง กลุ่ม "ทะลุแก๊ส" พบว่ามีบางส่วนแฝงตัวเช่าห้องในแฟลต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ระบุ มีผู้ชุมนุม กลุ่ม"ทะลุแก๊ส" บางส่วน พยายามแฝงตัวเป็นชาวแฟลตดินแดง เช่าห้องว่าง เพื่อใช้หลบซ่อนตัว และเตรียมขยายผลจับกุมได้ 22 ราย หลังยึดระเบิดเพลิงได้จำนวนมาก

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า บริเวณแยกนางเลิ้ง เมื่อวานนี้ (29 ก.ย. 64) พบมีการปาถุงสี ยิงจรวดน้ำ ขึงป้ายผ้า จุดเพลิง ขว้างปาสิ่งต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายใส่เจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่ บริเวณแยกดินแดง ก็มีการรวมตัวของกลุ่ม "ทะลุแก๊ส" และมีการกระทำผิดในลักษณะเดียวกับช่วงที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย และจับผู้ก่อเหตุได้ 22 คน ในจำนวนนี้กว่า 10 คน เป็นกลุ่มคนที่หลบหนีขึ้นไปบนแฟลตดินแดง ซึ่งตำรวจได้ร่วมกับชาวแฟลตดินแดงล้อมจับได้ พร้อมจับตาอีกส่วนหนึ่ง ที่พยายามแฝงตัวเป็นชาวแฟลต ด้วยการเช่าห้องว่างภายในแฟลตมาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีบางส่วน เป็นเด็กอายุ 13-14 ปี จึงตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างประสานฝ่ายสืบสวน เตรียมเข้าตรวจค้นห้องพักเป้าหมายต่อไป พร้อมกันนี้ มีการยึดพลุเพลิง ระเบิดขวด ระเบิดแสวงเครื่อง และระเบิดเพลิงอีกกว่า 70 ลูก ซึ่งจะมีการสืบสวนขยายผลว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด มีการส่วนวางเพลิงเผาทรัพย์ และรถตำรวต ในช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ แต่เชื่อว่า ขณะนี้ สถานการณ์การชุมนุมเบาลงมาก และมีการจำกัดพื้นที่ก่อเหตุ อาจทำให้บางส่วนเปลี่ยนสถานที่ชุมนุม แต่ตำรวจพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง

ส่วนวันนี้ (30 ก.ย. 64) พบมีการประกาศรวมตัวของกลุ่ม "ทะลุฟ้า"เพียงกลุ่มเดียว ในเวลา 16.00 น. ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจได้มีการเตรียมกำลังดูแลพื้นที่ไว้แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

​​​​​​​

พล.ต.ต.ปิยะ ซึ่งทำหน้าที่โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นวันสุดท้าย ก่อนไปรับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมทำงานด้วยกันมาตลอด 2 ปี พร้อมส่งมอบหน้าที่ให้ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ที่จะมาทำหน้าที่โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ โดยพลตำรวจตรีจิรสันต์ ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยจะแสวงหาข้อเท็จจริง เพื่อนำเสนอข้อมูลทีาถูกต้องชัดเจนผ่านสื่อมวลชน ให้ประชาชนรับทราบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ