ข่าว

กองปราบรวบสาวแสบ แก๊งหลอกขายเครื่องกรองน้ำด้อยคุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบ"สาวแสบ" แก๊งหลอกขายเครื่องกรองน้ำด้อยคุณภาพ พ่วงจับรางวัลเงินสด-ทองคำล่อใจเหยื่อ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.และ พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป.จับกุม น.ส.สุจิตรา อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ จ.130/2561 ลงวันที่ 31 ส.ค.61 และ หมายจับศาลจังหวัดเลยที่ จ.92/2561 ลงวันที่ 8 พ.ค.61 ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนในพื้นที่หมู่ 6 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ 

ทั้งนี้เมื่อปลายเดือน ส.ค.61 ผู้ต้องหาร่วมกับพวก หลอกขายเครื่องกรองน้ำแร่ในราคา 15,000 บาท โดยอ้างว่าหากซื้อเครื่องกรองน้ำ จะให้สิทธิ์จับฉลากเพื่อรับของรางวัลเงินสดจำนวน 60,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น เมื่อเหยื่อจับฉลากได้รางวัลก็นัดให้มารับที่บริษัทฯ ของผู้ต้องหา แต่เมื่อถึงกำหนดกลับพบว่าผู้ต้องหาได้ปิดบริษัทหลบหนีไปแล้ว ผู้เสียหายจึงได้ตรวจสอบราคาสินค้าที่ซื้อมา พบว่าสินค้าดังกล่าวมีราคาสูงกว่าราคาในท้องตลาด เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 10 ราย รวมตัวแจ้งความดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งกองปราบตามจับกุมได้ดังกล่าว 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ในช่วง มี.ค.–พ.ค.61 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.เมืองเลย ก่อนจะหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ต่างๆ นอกจากนี้ยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 53 จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านสวน ดำเนินคดีต่อไป

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ