ข่าว

งานเข้า ม็อบ "ทะลุฟ้า" ตำรวจงัดไม้แข็ง เพิ่มโทษ กลุ่มผู้ชุมนุมผิดซ้ำซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมประสานอัยการและศาล พิจารณาเพิ่มความเข้มงวดการให้ประกันตัว หรือเพิ่มโทษ กับผู้ชุมนุมที่มีการกระทำผิดซ้ำซาก

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  เปิดเผยว่า วันนี้ 28ก.ย. ยังคงมีการนัดชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุฟ้า" บริเวณแยกนางเลิ้ง ในช่วงเวลา 16.00 น. เพื่อจะเคลื่อนตัวไปยังทำเนียบรัฐบาล หลังจากเมื่อวานนี้ มีการชุมนุมของกลุ่ม "ทะลุฟ้าบริเวณดังกล่าวเช่นกัน

 

ซึ่งพบว่า "ทะลุฟ้ามีการกระทำผิดหลายอย่าง ทั้งการปิดการจราจร การนำถุงสี โยนใส่สถานที่ต่าง ๆ การขึงป้ายผ้า การตัดรั้วลวดหนาม การยิงพลุเพลิง และพยายามฝ่าฝืนแนวกั้นของตำรวจ เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจสามารถจับกุม กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ 26 คน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 

 

งานเข้า ม็อบ "ทะลุฟ้า" ตำรวจงัดไม้แข็ง เพิ่มโทษ กลุ่มผู้ชุมนุมผิดซ้ำซาก

 

อย่างไรก็ตาม ในจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" มีจำนวน 7 คน ที่เคยถูกจับ ในความผิดเกี่ยวกับการชุมนุมมาก่อน โดยจากนี้เจ้าหน้าที่จะร้องขอต่อศาล เพื่อคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบผู้ชุมนุม ที่เคยถูกดำเนินคดีกว่า 500 คน ว่าเคยมีหมายจับ หรือกระทำผิดซ้ำในคดีเกี่ยวกับการชุมนุมหรือไม่ หากมี ตำรวจก็จะประสานอัยการและศาล เพื่อขอให้พิจารณาเพิ่มความเข้มงวดในการให้ประกันตัว หรือเพิ่มโทษ

 

งานเข้า ม็อบ "ทะลุฟ้า" ตำรวจงัดไม้แข็ง เพิ่มโทษ กลุ่มผู้ชุมนุมผิดซ้ำซาก

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุม ทั้งหมด 234 คดี มีผู้ที่อยู่ในข่ายถูกดำเนินคดี 869 คน ถูกจับแล้ว 624 คน ซึ่งตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน และติดตามตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคนต่อไป  "ทะลุฟ้า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ