ข่าว

ประธานาธิบดี "มาครง" โดนอีกแล้ว หนุ่มฝรั่งเศสปาไข่ต้มใส่ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 เดือนก่อนโดนตบหน้า มาคราวนี้ "มาครง" โดนมือดีปาไข่ต้มใส่ ระหว่างทักทายประชาชนในงานแสดงสินค้า ยังไม่รู้ว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจ

 

เกิดเหตุไม่คาดฝัน ขณะประธานาธิบดีเอมมานูแอล มาครงแห่งฝรั่งเศส  เดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าโรงแรมและธุรกิจอาหาร ที่เมืองลิยง ทางตอนใต้  เช้าวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่น โดยในช่วงที่เขากำลังจับมือและทักทายประชาชนตามธรรมเนียมภายในลานจัดงาน  ผู้เข้าร่วมงานรายหนึ่งปาวัตถุทรงกลมใส่ประธานาธิบดีโดนที่หัวไหล่ซ้าย   มาครงที่สวมหน้ากากอนามัยหันมองไปทางที่วัตถุปริศนาพุ่งมาใส่  ก่อนที่บอดี้การ์ดเข้าอารักขาอย่างรวดเร็ว ต่อมา ทีมรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี ได้เข้ารวบตัวชายหนุ่มไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อยืดสีดำที่เชื่อว่าเป็นมือปา และพาตัวออกไป

 

 

Florence Lago ผู้สื่อข่าว Lyon Mag ที่บันทึกคลิปนาทีนั้นไว้ได้ บอก CNN ว่า วัตถุกลมๆดังกล่าวคือไข่ต้ม โดนไหล่มาครงแล้วตกพื้นแตกตรงหน้าเธอ  ยังไม่ทราบว่าอะไรคือมูลเหตุจูงใจ เธอไม่ได้ยินว่าเขาพูดหรือตะโกนว่าอะไรขณะก่อเหตุ  ขณะบางรายงานระบุว่า ชายหนุ่มที่ก่อเหตุ ตะโกนว่า "ปฏิวัติจงเจริญ"

 

ด้าน หนังสือพิมพ์  Le Parisien รายงานว่า มาครงบอกคณะติดตามว่าอยากคุยกับคนที่ปาของใส่  โดยระบุว่า “หากเขามีอะไรอยากจะบอกผม ให้เขาเข้ามาคุยเลย ผมจะพบเขาหลังจากนี้ ไปพาตัวเขามาด้วย”  

 

 

 

 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาครงเจอเหตุการณ์เช่นนี้  สมัยเป็นผู้สมัครประธานาธิบดี เคยถูกคนปาไข่ใส่ศีรษะมาแล้วครั้งหนึ่ง ในงานแสดงสินค้าเกษตรที่กรุงปารีส

 

 

และเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา ประธานาธิบดีวัย 43 ถูกหนุ่มรายหนึ่งตบหน้าขณะที่เขากำลังพูดคุยทักทายฝูงชนที่ไปรอต้อนรับระหว่างเยือนเมืองทางใต้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 


ขวัญใจชาวเน็ตคนใหม่วัยรุ่นทุบไข่ใส่ศีรษะส.ว.เหยียดมุสลิม
หนุ่มฝรั่งเศสบอกไม่เสียใจ หลังติดคุก 3 เดือน เพราะ "ตบหน้ามาครง" (คลิป)
สาวออสซี่ดอดปาไข่ศีรษะนายกฯขณะหาเสียงเลือกตั้ง-ไข่ไม่แตก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ