ข่าว

ขวัญใจชาวเน็ตคนใหม่วัยรุ่นทุบไข่ใส่ศีรษะส.ว.เหยียดมุสลิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัล ส.ว.ออสเตรเลียโทษผู้อพยพมุสลิมปมเหตุสังหารหมู่ วัยรุ่นประท้วงตอกไข่ใส่ศีรษะ

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้าระงับเหตุ หลังสมาชิกวุฒิสภา เฟรเซอร์ แอนนิง รัฐควีนสแลนด์ ชกหน้า วิลเลียม คอนนอลลี วัยรุ่นวัย 17 ปี ที่ประท้วงการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุสังหารหมู่มัสยิดในนิวซีแลนด์เชิงเหยียดผิว ด้วยการเข้าไปปาไข่ใส่ศีรษะนักการเมืองรายนี้ระหว่างแถลงข่าว 

 

 

 

 

ส.ว.แอนนิง ถูกประณามจากหลายฝ่าย หลังแสดงความเห็นว่า การสังหารหมู่ชาวมุสลิม 50 ศพที่มัสยิดสองแห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอกย้ำความหวาดกลัวการเพิ่มขึ้นของผู้อพยพมุสลิม ในชุมชนออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ 

 

 

นายกรัฐมนตรีสก็อต มอริสสัน แห่งออสเตรเลีย ประณามว่า ความเห็นของแอนนิง น่าตกใจและน่ารังเกียจ ความเห็นแบบนี้ไม่มีที่ยืนในออสเตรเลีย พร้อมประกาศว่าจะเสนอญัตติตำหนิส.ว.ขวาจัดรายนี้ 

ในวันต่อมา ระหว่างแถลงข่าวในเมือง มูรับบิน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์นอยู่นั้น วัยรุ่นรายหนึ่งที่เฝ้ามองอยู่ด้านหลัง เข้าไปทุบไข่ใส่ศีรษะส.ว.ขวาจัด ทำให้เขาโกรธมากหันไปตบและชกหน้าวัยรุ่นหลายครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าห้าม 

 

 

 

คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นผู้สนับสนุนส.ว.เข้ารัดคอและกดตัววัยรุ่นลงกับพื้น 

ตำรวจวิคตอเรีย จับกุมตัววัยรุ่น เพื่อเก็บรายละเอียด ก่อนปล่อยตัวระหว่างรอสอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจกล่าวว่าจะสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมด รวมถึงการกระทำของ ส.ว.และเหล่าผู้สนับสนุน 

 

ขวัญใจชาวเน็ตคนใหม่วัยรุ่นทุบไข่ใส่ศีรษะส.ว.เหยียดมุสลิม

 

ต่อมา คอนนอลลี โพสต์คลิป ระบุว่า “อย่าปาไข่ใส่นักการเมือง คุณอาจจะโดนนักเลง 30 คนรุมในคราวเดียว ผมเจอมาแล้ว” 

ชั่วข้ามคืน อินสตาแกรมของคอนนอลลี มีผู้กดติดตามพุ่งทะยานเป็นเกือบ 2 แสน จำนวนมากเข้าไปชื่นชมยินดี ขณะวงดนตรีหลายวง อาทิ  Violent Soho   Hilltop Hoods  และ  The Living End  เชิญวัยรุ่นใจกล้าเป็นแขกในงานคอนเสิร์ตตลอดชีพ 

อีกด้าน มีการเปิดเพจระดมทุนเผื่อใช้เป็นค่าทนายให้กับวัยรุ่น และเพื่อซื้อ “ไข่เพิ่ม” ยอดบริจาคเพิ่มเป็นกว่า 2 หมื่นดอลลาร์ออสออสเตรเลียแล้ว เมื่อถึงเที่ยงวันนี้ 

นอกจากนี้ยังมีการทำ คำร้องออนไลน์ เรียกร้องให้ถอดสมาชิกภาพส.ว.ของแอนนิง ชาวเน็ตแห่แหนลงชื่อกว่า 8.4  แสนแล้ว แซลลี รัก ผู้อำนวยการเวบไซต์  Change.org  ระบุว่าคำร้องปลดส.ว.ขวาจัดออสเตรเลีย เป็นเพจได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เวบไซต์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ