ข่าว

3 ก้านเหล็กไทย ดวลกอล์ฟ "ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" เงินรางวัล 40 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, จารวี บุญจันทร์ และ อรกนก สร้อยสุวรรณ   3   ก้านเหล็กจากไทย  ได้รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟ " ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 40 ล้านบาท ดวลวงสวิง 30 ก.ย. -3 ต.ค. ที่เกาหลีใต้ ผู้จัดให้ความมั่นใจดูความปลอดภัยจากโควิด -19 สูงสุด

เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, จารวี บุญจันทร์ และ อรกนก สร้อยสุวรรณ   3   ก้านเหล็กหญิงจากไทย  ได้รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ " ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 พันล้านวอน หรือกว่า    40 ล้านบาท  การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้    จัดเป็นครั้งที่ 2     โดยจะมีขึ้น ณ สนามอโดนิส คันทรีคลับ ในเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง 30 กันยายน -3 ตุลาคม

 

" ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ"   นอกจาก 3  ก้านเหล็กจากไทย   ทั้ง เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, จารวี บุญจันทร์ และ อรกนก สร้อยสุวรรณ     เข้าร่วมแล้ว    ยังมีโปรกอล์ฟหญิงจากทั่วโลก   ทั้ง  ลิเดีย โค  จากนิวซีแลนด์, มินจี ลี แชมป์เมเจอร์จากออสเตรเลีย และเยียลิมิ โนห์ นักกอล์ฟมือสมัครเล่นทีมโซลไฮม์คัพจากสหรัฐ    ร่วมแข่งขัน 

           
"ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ"  เป็นรายการใหญ่ในเลดีส์ เอเชียนทัวร์ (แอลเอที) ซีรีส์ จัดโดยเอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรัม เริ่มครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว    มีเป้าหมายเพื่อยกระดับวงการกอล์ฟสตรีในภูมิภาคเอเชีย    จัดแบบไม่มีผู้ชมภายใต้มาตรการความปลอดภัย ในป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   นักกอล์ฟทุกคนที่ร่วมแข่งขันต้องเข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบ PCR test ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทางไปเกาหลีใต้

พอล พาร์ก ผู้อำนวยการการแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เปิดเผยว่า "ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ"    ถือเป็นการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับนานชาติครั้งแรกในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ผู้จัดได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างละเอียดครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย   

 


แยกโรงแรมที่พัก และรถบัสสำหรับผู้เล่นจากชาติอื่นโดยเฉพาะ และในฐานะที่การแข่งขันกอล์ฟ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ เป็นรายการใหญ่ที่ 2 ของแอลเอที ซีรีส์ ในปี 2021 และรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย จึงมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก


"การแข่งขันในปีนี้ มีนักกอล์ฟ ระดับแนวหน้าของโลกยืนยันเข้าร่วมประชัน รวมถึง ลิเดีย โค อดีตมือหนึ่งโลกจากนิวซีแลนด์   เหรียญเงินโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ 2020, มินจี ลี มือ 10 ของโลกจากออสเตรเลีย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตัวเองที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ,เยียลิมิ โนห์ มือสมัครเล่นจากสหรัฐฯ ซึ่งได้รับเลือกติดทีมโซลไฮม์คัพครั้งแรกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา  และฝ่ายจัดการแข่งขันได้เชิญนักกอล์ฟดาวรุ่งจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยร่วมแข่งขัน"


เขา กล่าวว่า     สำหรับ  "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์, "โปรไนท์" อรกนก สร้อยสุวรรณ และ "โปรว่าน" จารวีร์ บุญจันทร์    แต่ละรายต่างมีโปรไฟล์
 ที่น่าสนใจ   เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์  วัย 24 ปี  เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่สองให้กับตัวเอง  ,   จารวี บุญจันทร์ อดีตนักศึกษามหาวิทยาดุ๊ก วัย 22 ปี กล่าวว่า จะลงเล่นกอล์ฟอาชีพนอกสหรัฐอเมริกาด้วย  

 
ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ 2021 เป็นการประชันฝีมือของโปรสาว 50 อันดับแรกของโรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ แรงกิ้ง 2020 หรือ 2021 ร่วมด้วยผู้เล่นท็อป 30 ในอันดับทำเงินของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2020, นักกอล์ฟทำเงิน 20 อันดับแรกในเจแอลพีจีเอ 2020 ของญี่ปุ่น, ท็อป 5 อันดับทำเงินในเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2020 และผู้เล่นรับเชิญจากเอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม หรือ AGLF อีก 10 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

3  ก้านเหล็กไทย ดวลกอล์ฟ "ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" เงินรางวัล 40 ล.

 "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์

3  ก้านเหล็กไทย ดวลกอล์ฟ "ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" เงินรางวัล 40 ล.

"โปรไนท์" อรกนก สร้อยสุวรรณ

 

3  ก้านเหล็กไทย ดวลกอล์ฟ "ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปียนชิพ" เงินรางวัล 40 ล. "โปรว่าน" จารวีร์ บุญจันทร์

 

logoline