ข่าว

สาธารณสุขยกนิ้ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" มาตรฐานสูงสกัดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ชื่นชมการจัดแข่งขันดวลความเร็ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" สนาม 1  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ เอาจริงกับมาตรการที่รัดกุมในการนำมาใช้ รองรับการจัดแข่งขัน หลังภาครัฐผ่อนคลายให้กิจกรรมกีฬากลับมาได้

พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์   เปิดเผยว่า  การจัดการแข่งขัน    จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" 2021  สนาม 1  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต   จังหวัดบุรีรัมย์    ระหว่าง  17  - 19  กันยายน ที่ผ่านมา    ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน  คือ   สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  และ  บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด

 

เป็นที่น่าใจที่   "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์"  สามารถจัดการแข่งขัน เป็นไปตามแนวทางของ     ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (  ศบค.  ) กำหนด     ด้วยการเข้มงวดต่อข้อกำหนดต่างๆ    ขณะเดียวกัน  จากที่ตั้งของสถานที่จัดการแข่งขัน    และประชาชนในพื้นที่มีการฉีดวัคซีนเพียงพอ  

 

เชื่อว่าจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ให้การจัดงาน  จัดได้อย่างปลอดภัย  การที่ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมผ่านการคัดกรอง และได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน หากทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการนี้ เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถคลายล็อคระดับถัดไปได้อย่างแน่นอน

 

คือเพิ่มจำนวนผู้ชม   จาก 25  % ให้เพิ่มเป็น 50% หรือ 75% ในลำดับถัดไป   รวมไปถึงการสร้างแซนด์บ็อกซ์ ทั้งนักกีฬา หรือผู้ที่มาชมกีฬา เมื่อมาแข่งขันแล้ว สามารถท่องเที่ยวและพำนักได้อย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการสาธารณสุข

 
ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า หลังจากภาครัฐมีการปรับมาตรการต่างๆเพื่อให้สามารถจัดงานได้อย่างปลอดภัย อนุญาตให้เข้าชมการแข่งขัน 25% ของความจุสนาม ทุกคน

 

ต้องมีใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมทำตามกฏและมาตรการของ ศบค. นักแข่ง, ทีมช่าง, สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ทุกส่วน มีการเพิ่มมาตรการในส่วนการตรวจ ATK มีเป็นลบ 72 ชั่วโมงก่อนเข้าสนาม จำกัดการเดินทางไปได้เพียงที่พักและสนามแข่งขันเท่านั้น   แนวทางเหล่านี้  ก็เพื่อสร้างมั่นใจ

สำหรับ การแข่งขันสนามถัดไปของ  " โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" 2021 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์    ขณะเดียวกันเพื่อตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศไทย ที่เสียสละแรงกายแรงใจ ในการช่วยเหลือประชาชน   เพื่อหยุดยั้ง โควิด-19  ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มอบสิทธิ์เข้าชมฟรี   ให้กับบุคลากรทางการแพทย์  เพียงแสดงบัตรประจำตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 

 

มาตรการทางด้านสาธารณสุขที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน  " โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" 2021  นำมาใช้เพื่อรองรับการจัดแข่งขัน  จักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามแรกที่จัดขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สาธารณสุขยกนิ้ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" มาตรฐานสูงสกัดโควิด

 

สาธารณสุขยกนิ้ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" มาตรฐานสูงสกัดโควิด

สาธารณสุขยกนิ้ว "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์" มาตรฐานสูงสกัดโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ