ข่าว

นาทีนกเรเวน โฉบโจมตี "โดรนเดลิเวอรี" บริษัทไฮเทคต้องพักบินชั่วคราว (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทยักษ์ใหญ่ไฮเทคระงับบริการ "โดรนเดลิเวอรี" ในเมืองหลวงออสเตรเลียชั่วคราว หลังเกิดเหตุ นกเรเวน โจมตี  

 

Wing บริการโดรนเดลิเวอรี ของบริษัทอัลฟาเบต ในเครือกูเกิล ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงล็อกดาวน์คุมโควิด-19  ในออสเตรเลีย เพราะเป็นช่องทางขนส่งที่ง่ายและปลอดภัย สำหรับการขนส่งสินค้าทุกสิ่งอย่างตั้งแต่ กาแฟ อาหารจากร้านใกล้บ้าน ยา และเครื่องใช้ในสำนักงาน  แต่เมื่อไม่นานมานี้  บริษัทจำต้องระงับบริการชั่วคราว ในบางพื้นที่ของกรุงแคนเบอร์รา หลังเกิดเหตุนกเรเวน ซึ่งเป็นอีกาชนิดหนึ่งแต่ตัวใหญ่กว่าอีกาที่พบเห็นในบ้านเรา โฉบโจมตีโดรน 

 

 

 

 

เบน รอเบิร์ต ชาวเมืองแคนเบอร์รา ที่สั่งกาแฟทุกเช้าด้วยบริการนี้ บันทึกนาทีนกเรเวนโจมตีโดรนไว้ได้ และบอกกับ แคนเบอร์รา ไทมส์ ว่า “อีกหน่อย พวกมันก็คงจะสอยโดรนตกลงมา  คงคิดว่าเป็นเทอร์มิเนเตอร์ หรืออะไรทำนองนั้น”  

 

นอกจากนกเรเวนแล้ว  บางครั้งโดรนส่งของ ยังถูกเล่นงานจาก นกแมกพายหรือสาลิกาปากดำ เหยี่ยว หรืออินทรีหางลิ่ม  

 

นาทีนกเรเวน โฉบโจมตี "โดรนเดลิเวอรี" บริษัทไฮเทคต้องพักบินชั่วคราว (คลิป) 

 

โฆษกของอัลฟาเบต ระบุในแถลงการณ์ถึงลูกค้าว่า นกบางชนิดในพื้นที่แสดงพฤติกรรมปกป้องอาณาเขต และโจมตีวัตถุเคลื่อนที่   แม้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติในฤดูทำรัง   แต่บริษัทต้องการให้นักปักษีวิทยาสอบสวนก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าการบริการส่งของด้วยโดรน จะส่งผลกระทบต่อนกน้อยที่สุด  ในระหว่างนี้ บริษัทจะระงับบริการแก่ลูกค้าในย่านแฮร์ริสันไว้ก่อน 

 

นีล แอร์เมส นักปักษีวิทยา บอก เอบีซี นิวส์ ออสเตรเลีย ว่าแม้นกเรเวน  มีนิสัยหวงอาณาเขตมาก  แต่ก็ไม่เคยโจมตีโดรนมาก่อน มันอาจโจมตีสุนัขและกิจกรรมต่าง ๆ ใกล้รังของมัน  แต่การโจมตีโดรนเป็นเรื่องใหม่  ด้าน เวน คอนดอน หัวหน้านักบินและครูฝึกโดรนที่ UAV Training Australia กล่าวว่า ผู้บังคับโดรนควรเลี่ยงพิกัดรังนก  “ไม่ว่ายังไง มันคือฟ้าของนก เราคือผู้ไปเยือน  ต้องทำความเร็วมากพอ ถึงจะรักษาโดรนไว้ได้และไม่ทำอันตรายกับนกในเวลาเดียวกัน”

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

"แอลลิเกเตอร์" งับโดรนเข้าปากเคี้ยวควันโขมง ชาวเน็ตห่วงจะรอดไหม (คลิป)
คลิปลวงตาไวรัลล่าสุด อีกา หรือ กระต่าย

ชายอินเดียถูกอีกาตามจิกมานาน 3 ปีหลังทำลูกของมันตาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ