ข่าว

หมอเณร นำผลการรักษาผู้ป่วย "โควิด" ด้วยสมุนไพร ยื่น "ศาลปกครองสูงสุด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอเณร นำผลการรักษาผู้ป่วย "โควิด" กว่า 50 ที่รักษาด้วยยาสมุนไพร ยื่นเป็นหลักฐาน ให้ "ศาลปกครองสูงสุด" ปมยื่นฟ้องกรมแพทย์แผนไทย ไม่ยอมออกใบอนุญาต และรับรองสูตรยา

 เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 64 ที่ศาลปกครอง ถนนเเจ้งวัฒนะ นายชัยรัตน์ นนทชัย  หรือหมอเณร ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย และเจ้าของสวนสมุนไพรไทย นำประวัติและผลการรักษาผู้ป่วย "โควิด"  ผู้ป่วยเบาหวาน  ผู้ป่วยโรคหัวใจ จำนวน 50 ราย เข้ายื่นเป็นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ "ศาลปกครองสูงสุด" กรณีก่อนหน้านี้ยื่นฟ้อง กระทรวงสาธารณสุข กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-2  ฐานละเลยต่อหน้าที่ ไม่ออกใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนไทย และรับรองสูตรตำรับยาสมุนไพรให้แก่นายชัยรัตน์

 และศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ให้กรมแพทย์แผนไทยพิจารณาคำขอจดทะเบียนสิทธิในภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยของนายชัยรัตน์  และแจ้งผลการพิจารณาให้นายชัยรัตน์ทราบ โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แต่กรมแพทย์แผนไทยได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด

 

     นายชัยรัตน์ กล่าวว่า การที่กรมแพทย์แผนไทยยื่นอุทธรณ์  ทำให้คิดว่าผลการรักษาจะเป็นเครื่องยืนยันว่า ยาสมุนไพรสร้างไฟธาตุของตนเป็นยาสร้างภูมิคุ้มกัน  จึงได้นำมายื่นต่อศาลปกครองสูงสุดเพื่อประกอบการพิจารณา โดยผลการรักษาผู้ป่วยทั้ง 50 รายดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ติดเชื้อ "โควิด" 19 

ทั้ง 50 คนนี้พร้อมที่จะมาให้การเป็นพยานต่อศาล ประวัติการรักษา หลักฐานการตรวจเชื้อ  "โควิด" ทั้งก่อนหลังการรักษา โดย 50 คนนี้พร้อม ผมจึงต้องนำมายื่นเป็นหลักฐานต่อศาล 

 ข่าวที่น่าสนใจ

​​​​​​​  นายชัยรัตน์ กล่าวต่อว่า อยากให้ภาครัฐหันมาส่งเสริมให้ใช้ยาสมุนไพร เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ติดเชื้อ "โควิด"  และผู้ที่ไม่ต้องการฉีดวัคซีน  ไม่ใช่บังคับให้ทุกคนต้องฉีดวัคซีน ซึ่งข้อมูลหลักฐานทั้งหมดตนก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาของศาล ทำให้พิจารณาคดีได้รวดเร็วขึ้น ประชาชนก็จะได้มีทางเลือกในการรักษาในการรักษาโรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ