ข่าว

14 อำเภอน้ำท่วมหนัก "ชัยภูมิ" ประกาศพื้นที่ประสบภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 14 อำเภอ คนจำนวนมากถูกตัดขาด เข้าออกไม่ได้ ขาดแคลนอาหาร ล่าสุดได้จัดตั้ง "โรงครัวพระราชทาน" ช่วยเหลือแล้ว

วันนี้ (27 ก.ย.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เรียกประชุมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของศูนย์บัญชาการอำนวยการแก้ปัญหาอุทกภัย หรือ น้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิ ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ และได้มีการสำรวจพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ได้ประกาศให้ 14 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิ เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม โดย จ.ชัยภูมิ มี 16 อำเภอ เหลือเพียง 2 อำเภอคือ อ.แก้งคร้อ และ อ.ซับใหญ่ เท่านั้นที่ยังไม่ได้ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมเพียงบางส่วน

 

ปัจจุบันพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมหนักยังคงอยู่ใน 3 อำเภอ โดยหนักที่สุดอยู่โซนเศรษฐกิจ เขต อ.เมืองชัยภูมิ ทั้งหมด ระดับน้ำยังท่วมสูงเฉลี่ยกว่า 50 ซม. ถึงกว่า 2 เมตร ส่งผลให้เกือบ 25 ชุมชนเมืองชัยภูมิประสบภัยน้ำท่วม 

นอกจากนี้ มีประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนถูกตัดขาดเข้าออกชุมชนไม่ได้ ขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่มตามมาอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลเมืองชัยภูมิต้องเร่งออกแจกจ่ายข้าวกล่องและน้ำดื่มต่อวันรวมกว่า 5,500 คน มาต่อเนื่องกว่า 3 วันแล้ว ล่าสุด ได้รับให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน รถครัวอาหารและน้ำประปาสนาม จากกองทัพภาคที่ 2 และกำลังทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหาแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ