ข่าว

ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร กว่า 40 ราย รวมตัว ฟ้อง "นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร กว่า 40 ราย ฟ้อง "นายกฯ" พล.อ.ประยุทธ และพวก บริหารงานผิดพลาด ในช่วงโควิด เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

  วันนี้ เวลา  10.00 น.( 27 ก.ย. 64)   ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก นายดวงฤทธิ์ บุนนาค  เจ้าของบริษัทเดอะเนฟเวอร์ เอนดิ้ง ซัมเมอร์ จำกัด ตัวแทนผู้ประกอบการ จำนวน 39 ราย พร้อม น.ส. ส.รัตนมณี พลกล้า ทนายความ มายื่นฟ้อง "พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 5 คน ฐานความผิดละเมิดค่าเสียหายตามพ.ร.บ.ความผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539  เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท 

น ส. รัตนมณี ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาฟ้อง "พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา", กระทรวงการคลัง กระทรวงสาธารณสุข ,กระทรวงมหาดไทย และกรุงเทพมหานคร ในฐานนะกำกับดูแลการแก้ไขสถานการณ์โควิด -19 โดยที่ผ่านมาผู้ประกอบการร้านค้าและเครื่องดื่มได้รับผลกระทบ เบื้องต้นรวบรวมได้จำนวน 39 ราย ซึ่งตนมองว่าเป็นการบริหารงานที่ผิดพลาด ทั้งการเตรียมความพร้อม การจัดสรรวัคซีน การออกประกาศข้อกำหนดต่างๆ  เป็นการฟ้องแพ่งแบบกลุ่ม ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการทุกประเด็น ส่วนการออกข้อกำหนดต่างๆ ออกในช่วงพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงต้องฟ้องที่ศาลแพ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

​​​​​​​

นายดวงฤทธิ์ ระบุว่าที่ผ่านมาร้านอาหารยังไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ ซึ่งรัฐออกประกาศข้อกำหนดโดยไม่มีความเห็นใจประชาชน ฉนั้นต้องการให้รัฐชดเชยและจ่ายเยียวผู้ประกอบการธุรกิจได้รับความเสียหายจากการหยุดกิจการชั่วคราว และลูกค้าที่ใช้บริการน้อยลง โดยเฉพาะร้านค้านอกห้างสรรพสินค้าไม่มีการเตรียมการเรื่องขายรูปแบบเดลิเวอรี่ เมื่อขายไม่ได้จึงต้องปิดกิจการชั่วคราว
 
    ต่อมาศาลได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดี ที่พ.4412/2564 และนัดไต่สวนคำร้องแบบกลุ่ม ในวันที่ 9 พ.ย.นี้เวลา 09.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ