ข่าว

น้ำท่วม "ชัยภูมิ" วิกฤต 3 อำเภอ ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ต้องจมเกือบทั้งอำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำท่วมในชัยภูมิ 3 อำเภอ ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในพื้นที่ "บำเหน็จณรงค์" เข้าขั้นวิกฤต เร่งอพยพประชาชน เเละคนไข้เกือบ 50 ราย ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน บางคนติดอยู่บนหลังคา

(26ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งเเต่วานนี้ ทำให้จังหวัด "ชัยภูมิ" ประสบกับอุทกภัยหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอำเภอ "บำเหน็จณรงค์" ยังคงมีน้ำท่วมขังเกือบทั้งอำเภอ โดยประชาชนยังได้เเจ้งขอความช่วยเหลือเข้ามายังศูนย์ช่วยเหลือของทางอำเภอตลอดเวลา เนื่องจากมีผู้ป่วยตกค้างตามบ้านเรือน เช่นเดียวกับโรงพยาบาลที่ต้องเร่งอพยพ ผู้ป่วย คนไข้ทั่วไป และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

 

น้ำท่วม "ชัยภูมิ" วิกฤต 3 อำเภอ  ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ต้องจมเกือบทั้งอำเภอ

 

ทั้งนี้ จากรายงานพบว่า ได้มีน้ำป่า ไหลบ่าลง "เขื่อนลำคันฉู" ล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ "บำเหน็จณงค์จมเกือบทั้งอำเภอ โดยเฉพาะบริเวณย่านการค้า บ้านเรือนประชาชน รถยนต์ และโรงพยาบาล ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ถนนหลายสายจมกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมกำลังและอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือ โดยระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 

 

นอกจากนี้ น้ำป่าจากเทือกเขาพังเหย ยังได้ไหลบ่าลงมาสมทบกับปริมาณน้ำในเขื่อนลำคันฉู จนล้นสันเขื่อน ก่อนไหลทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ "บำเหน็จณงค์เสียหายเป็นวงกว้างเกือบทั้งอำเภอ โดยเฉพาะอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ของ โรงพยาบาลประจำอำเภอ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด  นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ของชาวบ้านถูกน้ำท่วมเสียหายอีกหลายสิบคัน

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

น.ส.น้ำผึ้ง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี พยาบาลโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์  เล่าว่า  หลังกำเเพงเเตก ก็รีบนำรถออกมา ไม่คิดว่าน้ำจะมากขนาดนี้ บ้านหัวทะเล หมู่1 ต.หัวทะเล  "บำเหน็จณงค์ ก็ถูกน้ำท่วม บางหลังเกือบถึงหลังคา สถานีตำรวจถูกน้ำท่วม ชาวบ้านต้องขนของขึ้นมาอยู่บนถนน เป็นจำนวนมาก

 

ทางด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า อำเภอจตุรัส อำเภอ "บำเหน็จณงค์ตลาดคำปิงชุมชนบ้านเพชร ทางจังหวัดได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอเข้าไปช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีศูนย์บัญชาการช่วยเหลือประชาชนอยู่ที่จังหวัด เพื่อเข้าไปช่วยอพยพชาวบ้าน 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัน ฮุก31 บอกว่า ตลอดคืนที่ผ่านมา ได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้าน "บำเหน็จณงค์ที่ถูกน้ำท่วม แต่อุปสรรคก็คือ น้ำเชี่ยว เเละน้ำท่วมสูง มากกว่า 2 เมตร สำถนนสาย201 ช่วงอำเภอจัตุรัส สีคิ้ว น้ำท่วมสูงเป็นช่วง ๆ เเละเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งชาวบ้านหลายคน บอกว่า ตั้งเเต่เกิดมา ก็เพิ่งจะเห็นน้ำท่วมหนักแบบนี้ 

 

ส่วนในพื้นที่ เขตเทศบาลเมือง ฝนที่ตกตลอดคืน จนถึงช่วงเช้า ทำให้ระดับน้ำยังไม่ลดลง ในเขตเมือง รอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาเเล ระดับน้ำตั้งแต่ 30~60 เซนติเมตร ทำให้โรงพยาบาลยังต้องใช้เรือขนย้ายผู้ป่วย รถเล็กยังสัญจรไม่ได้ ขณะที่การระบายมวลน้ำ ยังทำได้ช้า เนื่องจากนำในลำน้ำชี ยังคงมีระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งอยู่ตลอดเวลา  "บำเหน็จณงค์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ