ข่าว

รวบแก๊ง ลัก "สายเคเบิ้ล" รถไฟฟ้าสายสีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.รถไฟอยุธยา ร่วม ชุดสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รวบแก๊ง มือดี ลักสายสัญญาณสื่อสาร ("สายเคเบิ้ล") รถไฟฟ้าสายสีแดง

 วันที่ 25 ส.ค.64 ได้มีคนร้ายเข้าไปลักตัดสายสัญญาณสื่อสาร( "เคเบิ้ล" ) จ้างทางรถไฟ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 32 ซอยนงนุชพัฒนา ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี ซึ่งเป็นทรัพย์สินในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต) เป็นเหตุการรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับความเสียหาย

ด้าน พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.   สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งรัดสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก 

จากการสืบสวนมีพยานหลักฐาน  เชื่อว่า นายอรรณพ หรือ เปา คำพรม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 60 ม.3  ต.ดงลาน อ.สีชมพู จว.ขอนแก่น เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุที่เข้าไปทำการลักสายสัญญาณสื่อสาร("เคเบิ้ล")ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม(บางซื่อ-รังสิต) ตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุข้างต้น และได้พยายามสืบสวนติดตามตัวเรื่อยมา
 

อ่านข่าวที่สนใจ

"ทล.อุดรธานี" โชว์ฝีมือจับยา ยึดของกลางซุกโคนเสาไฟฟ้ารอจำหน่าย

ด่วน "น้ำท่วม" หนัก "การรถไฟฯ" แจ้ง งดเดินรถสายอิสาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สั่งย้ายด่วน 4 นายตำรวจ เซ่นปมคดี "ขโมยรังนก" ความเสียหายกว่า 5,000 ล้านบาท

"เรวัต" ยก ก.อ. ชุด "พชร" วีรบุรุษปชช.กู้เรือ "อัยการ" ที่กำลังจะจมให้รอด

 

จนกระทั่งต่อมา เวลา 13.00 น. ชุดสืบสวน ส.รฟ.อยุธยา กก.2 บก.รฟ. ร่วมกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ สืบสวนติดตามตัวจนกระทั่งพบนายอรรณพฯ ที่บริเวณหน้าหอพักเบญจพร 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่แสดงตน นายอรรณพฯ มีพฤติกรรมต้องสงสัย จึงขอทำการตรวจค้น พบ ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.54 กรัม ซึ่งนายอรรณพฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา "มียาเสพติด (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองฯ" นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จากการขยายผลปากคำ นายอรรณพหรือเปา คำพรมมา ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายอุเทนหรืออ็อฟ แสนสุข และนายกฤษฎาหรือบี ขุมทอง ไปทำการก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าวกล่าวจริง เพื่อนำทองแดงที่ได้จากการลอกสายไฟไปขายต่อ 

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ