ข่าว

ลพบุรีอ่วม อพยพคน "หนีน้ำท่วม" นับ 100 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ลพบุรี ฝนตกหนักต่อเนื่อง "น้ำท่วม" บ้านเรือนประชาชนใน ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ อพยพ หนีน้ำท่วมกลางดึกนับ 100 หลังคาเรือน ขณะที่ อ.โคกสำโรงน้ำทะลักท่วมย่านเศรษฐกิจเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ประชาชนเร่งอพยพ หนีน้ำท่วม จากอิทธิพล พายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ ทำให้ จ.ลพบุรี ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับอีกหลายจังหวัด ล่าสุดตลอดคืนวันที่ 25 ก.ย.64 ในพื้นที่ ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ปริมาณน้ำของอ่างกุดตาเพชรล้นออกมาท่วมถนน ตัดขาดหมู่บ้านวังเชื่อม-บ้านหนองป้องกินพื้นที่ในหมู่ที่ 1-3 และหมู่ที่ 5 มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 800 คน จาก 400 หลังคาเรือนโดยเฉพาะหมู่ที่ 5 "น้ำป่าไหลหลาก" เข้าท่วม  

ปริมาณน้ำของอ่างกุดตาเพชรล้นออกมา

เจ้าหน้าที่ อบต.กุดตาเพชร เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ (พ้งไล้ 16) และมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ต้องช่วยกันอพยพประชาชนออกจากพื้นที่นับร้อยหลังคาเรือน 

อพยพคน ต.กุดตาเพชร "หนีน้ำท่วม" นับ 100 หลังคาเรือน

อพยพคน ต.กุดตาเพชร "หนีน้ำท่วม" นับ 100 หลังคาเรือน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายประเสริฐ เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลพบุรี และนายอำเภอลำสนธิ พาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อำนวยการช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะมีทั้งผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ เด็ก สิ่งของเครื่องใช้ และสัตว์เลี้ยง โดยพาทั้งหมดมาพักที่วัดกุดตาเพชร ซึ่งทางจังหวัดได้จัดทำเป็นพื้นที่พักพิงชั่วคราว

อพยพคน ต.กุดตาเพชร "หนีน้ำท่วม" นับ 100 หลังคาเรือน

นายประเสริฐ เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลพบุรี ระบุว่าอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรมีปริมาณน้ำมากเกินกว่าการกักเก็บ จึงทำให้มีปริมาณน้ำล้นสปิลเวย์ ต้องระบายลงท้ายอ่างที่ 25 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน อาจจะทำให้มีน้ำไหลหลากเอ่อล้นจากคลองลำสนธิเข้าท่วมบ้านเรือน

อพยพคน ต.กุดตาเพชร "หนีน้ำท่วม" นับ 100 หลังคาเรือน

น้ำท่วม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เมื่อช่วง 05.30น. ที่ผ่านมา(26 ก.ย.64)

ขณะที่ อ.โคกสำโรง เมื่อช่วง 05.30น. ที่ผ่านมา(26 ก.ย.64) น้ำสีแดงขุ่นจากเทือกเขาไหลท่วมถนนสุรนารายณ์ทั้งสาย มวลน้ำเข้าสู่ตัวเมืองโคกสำโรง ท่วมพื้นที่ราชการ ตลาด วัดวาอารามต่างๆ ซึ่งประชาชนต่างแตกตื่นตกใจ สินค้าและทรัพย์สินเสียหาย เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นกะทันหัน ระดับน้ำท่วมสูง 50-70 ซม. ถนนบางสายรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

น้ำท่วม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เมื่อช่วง 05.30น. ที่ผ่านมา(26 ก.ย.64)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า วันนี้อิทธิจากพายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ จะยังทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง มีฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นได้ 

ข่าว/ภาพ กฤษณ์ สนใจ  ผู้สื่อข่าว จ. ลพบุรี

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline