ข่าว

"น้ำท่วม" ลพบุรี อ.ลำสนธิ จมบาดาล ระดมกู้ภัยอพยพชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตี้ยนหมู่ พัดถล่ม น้ำท่วม "ลพบุรี" อำเภอลำสนธิ จมบาดาล ผู้ว่าฯ ระดมเจ้าหน้าที่ เร่งเคลื่อนย้ายประชาชน หนีน้ำ พร้อมเปิดศูนย์อพยพชั่วคราว

จากสถานการณ์ผลกระทบพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" ที่อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง จนทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมในจังหวัด โดยอุทกภัยที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จัยทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้รีบลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบ "น้ำท่วม" 

 

"น้ำท่วม" ลพบุรี อ.ลำสนธิ จมบาดาล ระดมกู้ภัยอพยพชาวบ้าน

 

ล่าสุดสถานการณ์น้ำในวันนี้ (26 ก.ย.64) หลายพื้นที่ในประเทศไทย ยังคงได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากภาวะ "น้ำท่วม ซึ่งนอกจากจังหวัดสุโขทัย ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมแล้ว ยังมีจังหวัดชัยภูมิ  และจังหวัดลพบุรี รวมถึงจังหวัดท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย โดยเฉพาะจังหวัดลพบุรี ซึ่งรับมวลน้ำที่ไหลบ่ามาจากจังหวัดทางตอนเหนือ โดยน้ำได้หลากเข้าท่วมพื้นที่ไร่นา และถนนสายสำคัญๆ หลายสาย  รวมถึงนิคมสร้างตนเอง จังหวัดลพบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ และผลกระทบจากพายุ "เตี้ยนหมู่" ที่ทำให้ฝนตกหนักด้วยเช่นกัน   

 

นอกจากนี้ ยังเกิดน้ำป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ไหลหลากลงมาสู่อ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร จนล้นสปิลเวย์ และได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้าน "น้ำท่วมใน ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ส่งผลให้ถนนถูกกระแสน้ำตัดขาด ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ อีกทั้งระดับน้ำในพื้นที่ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชน ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายประมาณ 300 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 คน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.กุดตาเพชร ต.ลำสนธิ ต.หนองรี อ.ลำสนธิ หลังจากที่ได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 2-3 วันในช่วงที่ผ่านมา  ทำให้ระดับน้ำไหลได้เข้าท่วมหมู่บ้าน "น้ำท่วม" และถนนสายลำสนธิ-เทพสถิต จนรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสามูลนิธิ นำเรือท้องแบนลงพื้นที่ขนย้ายประชาชนที่ติดอยู่ในเบ้านเรือน ที่มีทั้งคนแก่ ผู้ป่วยติดเตียง เด็ก ออกมาจากพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมสูงตลอดทั้งคืนเพื่อมาไว้ที่ศูนย์อพยพวัดกุดตาเพชรเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย เพราะว่าระดับน้ำยังขยายวงกว้าง และมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

ขณะที่ล่าสุดฝนที่ตกลงมายังทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมในพื้นที่เศรษฐกิจอย่างตลาดสดเทศบาลโคกสำโรง เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง "น้ำท่วม

 

 

ประชาชนประสบอุบัติภัย สามารถติดต่อหน่วยทหารในพื้นที่ หรือศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก (กทม.) โทร. 02-297-7648-9

ภาคกลาง โทร. 02-280-3977

ภาคอีสาน โทร. 044-255-976, 044-245-0946

ภาคเหนือ โทร. 055-252-859

ภาคใต้ โทร. 075-383-405



 

logoline