ข่าว

ด่วน "นายกฯ" เปลี่ยนกำหนดการขยายพื้นที่ช่วยเหลือสุโขทัยจากน้ำท่วมรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมรุนแรง "สุโขทัย" "นายกฯ"ปรับเปลี่ยนกำหนดการขยายเพิ่มการลงพื้นที่ติดตามแก้ไขและให้ความช่วยเหลือชาวสุโขทัยได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 64  เวลา 20.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เปลี่ยนแปลงกำหนด "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ที่จ.สุโขทัย และจังหวัดใกล้เคียง อย่างกระทันหัน 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักเลขาธิการนายกฯ ได้จัดเตรียมกำหนดการให้ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุโขทัยในวันพรุ่งนี้ ( 26 ก.ย.64 )  

 

ตามกำหนดการเดิม ในช่วงเวลา 10.20 น.  นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอศรีสำโรง ณ วัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

 

แต่เนื่องจากผลกระทบจาก"พายุเตี้ยนหมู่" ส่งผลให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยได้ขยายวงกว้างไปยังพื้นที่อื่นๆของจ.สุโขทัยด้วย   สำนักเลขาธิการนายกฯ จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแปลงกำหนดการขยายพื้นที่ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีสามารถติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด 


 

สำหรับกำหนดการที่ปรับปรุงใหม่ ระบุว่า  เวลา 08.30 น.   นายกรัฐมนตรี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

 

ด่วน "นายกฯ" เปลี่ยนกำหนดการขยายพื้นที่ช่วยเหลือสุโขทัยจากน้ำท่วมรุนแรง

 

เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ตำบลวังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

 

จากนั้น 11.20 น.  นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และการดูแลประชาชน ณ วัดบ้านซ่าน ตำบลบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

 

เวลา 14.00 น.   นายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

 

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม  เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯและคณะขณะนี้เราเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ได้ตระเวนสำรวจความเสียหายไว้หลายพื้นที่ พื้นที่ที่น้ำไม่ท่วมเราจะใช้เป็นที่บรรยายรายงานสรุปภาพรวม

 

สภาพภายในบ้านพัก นายสมศักดิ์  เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม จ.สุโขทัย

ซึ่งเครื่องบินที่นายกฯเดินทางมาน่าจะเห็นถึงพื้นที่น้ำท่วม และอาจจะบินสำรวจดู เพราะการดูจากทางอากาศน่าจะเห็นได้ชัดเจนและง่ายกว่า ส่วนเส้นทางรถยนต์ คงจะดูในพื้นที่ใกล้ ๆ แอ่งกระทะ ให้นายกฯได้เห็นภาพ และจะมีจินตนาการในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "น้ำท่วมสุโขทัย" ในปีนี้แตกต่างจากครั้งก่อน ๆ ที่แม่น้ำยมจะไหลลงมาจากทางจ.แพร่ ท่วมไม่นานจะลด แต่คราวนี้เป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ

 

ประกอบกับฝนที่ตกลงมาและมวลน้ำจากทางเหนือ ทำให้เกิดน้ำท่วมเสียหายในหลายพื้นที่ เช่น อ.เมือง อ.ศรีสำโรง ที่เป็นพื้นที่ท้องกระทะรับน้ำจากทุกด้าน โดย 3 วันก่อนได้มีการสำรวจความเสียหายพื้นที่การเกษตรกรรมเสียหายประมาณ 140,000 ไร่

 

โดยขณะนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก ค่าเสียหายยังไม่แน่ชัด รวมทั้งความเสียหายจากบ้านเรือนประชาชน คงต้องรอการตรวจเช็คให้แน่นอนเพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ