ข่าว

"น้ำท่วม" ต.ปากแคว สุโขทัย ระบายอย่างช้า ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน ม.1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ยังคงเร่งขนกระสอบทรายมาป้องกันน้ำ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้เจอแบบนี้ในรอบ 10 ปีแล้ว

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัยในขณะนี้ เป็นน้ำที่เกิดจากน้ำฝนและน้ำป่า น้ำล้นอ่างเก็บน้ำทั้งในจังหวัดสุโขทัยเอง และที่อ่างเก็บน้ำแม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ในปริมาณมาก ทำให้ล้นสปิลเวย์ และไหลขยายเป็นวงกว้าง จากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ ตั้งแต่ อ.ทุ่งเสลี่ยม อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง

"น้ำท่วม" ต.ปากแคว สุโขทัย ระบายอย่างช้า ๆ

มวลน้ำเหล่านี้ได้ไหลลงมาถึง ต.เมืองเก่า ต.บ้านกล้วย ต.ธานี ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตกหรือฝั่งขวาของแม่น้ำยม ทำให้ต้องปิดการจารจร บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ตั่งแต่บริเวณสะพานบางแก้ว ถึงสี่แยกคลองโพ มีระดับน้ำท่วมสูง 30-60 ซม. รถไม่สามรถผ่านได้ และถนนจรดวิถีถ่องช่วง สี่แยกคลองโพ ถึงโรงพยาบาลสุโขทัย มีน้ำท่วมสูง 20- 70 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ต้องใช้วิธีเดินลุยน้ำและอาศัยเรือในการเดินทางอยู่ในขณะนี้  

"น้ำท่วม" ต.ปากแคว สุโขทัย ระบายอย่างช้า ๆ

ชาวบ้าน ม.1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ยังคงเร่งขนกระสอบทรายและย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้เจอแบบนี้ในรอบ 10 ปีแล้ว อยากให้ช่วยทำทางระบายน้ำลงแม่น้ำยม ที่กว้างขึ้น เพราะบางแห่งก็ไม่มีทางระบายน้ำลงแม่ยม น้ำไม่สามารถระบายได้ ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ 

อย่างไรก็ตามการระบายน้ำเป็นไปอย่างช้า ๆ เพราะระดับน้ำในแม่น้ำยมปริมาณมาก ประกอบในพื้นที่ยังมีฝนตกเป็นช่วงๆ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่ท่วมสูง เริ่มมีการร้องขอความช่วยเหลือ อาหารและน้ำดื่ม เพราะออกนอกพื้นที่ได้ลำบาก

"น้ำท่วม" ต.ปากแคว สุโขทัย ระบายอย่างช้า ๆ ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ