ข่าว

"ทล.อุดรธานี" โชว์ฝีมือจับยา ยึดของกลางซุกโคนเสาไฟฟ้ารอจำหน่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจทางหลวงอุดรธานี" โชว์ฝีมือจับยา หลังพบพิรุธหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา สารภาพเพิ่งเสพยามา 5 ชั่วโมง ค้นตัวพบยาเสพติดซุกกระเป๋าเสื้อ 10 ห่อ ก่อนยึดของกลางอีกเพียบหลังพบซุกโคนเสาไฟฟ้ารอจำหน่าย

วันที่ 25 ก.ย. ตำรวจ ส.ทล. 3 กก.4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (อุดรธานี) ระดมกำลังออกกวาดล้างอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในการกวดล้างอาชญากรรมทุกประเภทในพื้นที่

 

ขณะออกตรวจ พบ นายพลวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น MIO 125 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมา ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบและขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบ ยาเสพติด บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน จำนวน 8 ถุง , สีชมพู จำนวน 2 ถุง รวมจำนวน 10 ถุง โดยทั้งหมดมัดรวมกันห่อหุ้มด้วยกระดาษไขสีขาว มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ A ประทับอยู่บนห่อกระดาษดังกล่าว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีแดงและสีเหลืองอีก 2 ชั้น ซุกซ่อนในกระเป๋าเสื้อด้านหน้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ 

สอบสวน นายพลวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติด จำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซื้อมาจากชายไทย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) โดยติดต่อซื้อขายผ่านโทรศัพท์ ในราคา 30,000 บาท แต่ยังไม่มีการชำระเงินแต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าวจะนำยาเสพติด จำนวน 1 มัด ไปวางไว้ริมถนน ทล.2021 ตรงเสาไฟฟ้า โดยจะนำมาเสพและจำหน่ายในพื้นที่ ต.นางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ชั่วโมง ได้เสพยา จำนวน 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบเป็นสีม่วง

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ ยึดของกลาง ประกอบด้วย

  1. ยาเสพติด ให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) สีแดง จำนวน 1,988 เม็ด
  2. ยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) สีเขียว จำนวน 19 เม็ด รวมทั้งสิ้น 2,007 เม็ด และ
  3. โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มี ยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเทื่อม จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ