ข่าว

ตราด วอล์คอิน "ฉีดวัคซีน" แน่น เกือบวุ่น แต่ได้ฉีด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวตราด ทั้งวอล์คอิน และ ลงทะเบียนล่วงหน้า ต่อแถวฉีดวัคซีนแน่น กว่า 3 พันคน แต่วัคซีนมีเพียง 2 พันโดส เกือบวุ่น สุดท้ายผู้ว่าฯ สั่งเพิ่มกรณีพิเศษ อีก1,000 โดส

ที่บริเวณสนามหลวง หน้าศาลากลางจังหวัดตราด วันนี้มีทั้งชาวบ้าน วอล์คอิน เข้ามาเพื่อฉีดวัคซีน พร้อมกับ กลุ่มลงทะเบียนล่วงหน้า จำนวนมาก โดยกลุ่มวอล์คอิน บางคนมารอตั้งแต่เช้ามืด เนื่องจากมีการแจ้งผ่านสื่อออนไลน์ ว่าสามารถเดินเข้ามาฉีดวัคซีนได้เป็นกรณีพิเศษในวันหยุด 24 กันยายน 64 ประกอบกับวันนี้ มีฝนตก ทำให้ชาวบ้านเตรียมเสื้อกันฝน และร่มมารอกันแน่น กระทั่งเวลา 08.00 น. ต่อแถวยาวเพิ่มขึ้น ปรากฎว่า บางคนถึงคิว แต่ไม่ได้คิว เนื่องจากวัคซีนไม่เพียงพอ ต้องคัดเฉพาะผู้ที่มีรายชื่อลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน ทำให้หลายคนไม่พอใจ เพราะเสียเวลาที่ต้องลางาน บอกด้วยว่า มีการประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อของหน่วยงาน และสื่อออนไลน์ ให้มาฉีดมีวัคซีน จำนวน 2,000 โดส โดยไม่ต้องลงชื่อล่วงหน้า แต่มาแล้วก็ไม่มีให้ฉีด 

ตราด วอล์คอิน "ฉีดวัคซีน" แน่น เกือบวุ่น แต่ได้ฉีด


 

ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เหล่ากาชาดตราด แจ้งว่า วันนี้มีวัคซีน 2,000 โดส ในจำนวนนี้ 1,000 โดส สำหรับผู้มีรายชื่อที่ลงทะเบียนล่วงหน้า และอีก 1,000 โดสให้กับประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตาม มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เกิน 3,000 คน และหลายคนเดินทางตั้งเเต่เวลา 04.00 น.เพราะกลัวจะไม่ได้คิว ซึ่งทางจังหวัดตราดต้องขออภัยในปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีด จะมีการฉีดวัคซีนครั้งต่อไปในวันอื่นๆ ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานต่างๆได้ 

ตราด วอล์คอิน "ฉีดวัคซีน" แน่น เกือบวุ่น แต่ได้ฉีด

กระทั่ง เวลา 10.00 น.นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการ จ.ตราดและนายนุกูล กองทรัพย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองตราด เดินทางมาที่ศาลา 100 ปี ตราดรำลึก หน้าศาลากลาง และได้แจ้งให้ประชาชนที่มารอฉีดวัคซีนว่า ทางจังหวัด และสาธารณสุข จะเพิ่มวัคซีนให้อีก 1,000 โดส เพื่อให้ประชาชนที่มารอสามารถฉีดได้ทุกคน ทำให้ทุกคน ดีใจ กลับมาเข้ามาคิวรอฉีดในที่สุด

 

นายสุรชัย เจียมกูล รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ตราด บอกด้วยว่า วันนี้ จังหวัดตราด จัดวัคซีนไว้จำนวน 6,000 โดส เพื่อฉีดให้กับชาวตราดทั้งจังหวัดเป็นกรณีพิเศษ เนื่องในวันมหิดล โดยได้กระจายไปในทุกอำเภอ ประชาชนที่เดินทางมาวัคซีนวันนี้ แต่ยังไม่ได้รับการฉีด ไม่ต้องกังวล ขอให้รอการฉีดในครั้งต่อไป เนื่องจากวัคซีน จะเข้ามาจำนวนมากในปลายเดือนนี้ และเดือนตุลาคม 2564

ตราด วอล์คอิน "ฉีดวัคซีน" แน่น เกือบวุ่น แต่ได้ฉีด

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

logoline