ข่าว

แอบจุดเทียนในวิหาร หวิด "ไฟไหม้" รูปหล่อหลวงพ่อแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีคนแอบนำเทียนไปจุดที่โต๊ะตั้งรูปหล่อหลวงพ่อแก้ว ทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณจีวร เป็นสีดำเกรียมบางส่วน แต่ปาฎิหาริย์มีจริง ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านผ่านไปเห็นพอดี พระลูกวัดรีบเข้าไปดับไฟได้ทัน ย้ำให้จุดเทียนที่ทางวัดเตรียมไว้เท่านั้น ป้องกันไฟไหม้วิหาร

เรื่องนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ บัง เฉย เฉย ได้โพสต์ไว้ ระบุข้อความว่า เหตุเกิด 218 หลวงพ่อแก้ว สาเหตุจุดเทียนแล้วลามไปไหม้จีวรหลวงพ่อ พร้อมกับนำภาพรูปหล่อหลวงพ่อแก้ว ไฟไหม้ เป็นสีดำเกรียมด้านหน้า และพบเทียนปักไว้บริเวณหน้าตักขององค์ท่านด้วย

แอบจุดเทียนในวิหาร หวิด "ไฟไหม้" รูปหล่อหลวงพ่อแก้ว แอบจุดเทียนในวิหาร หวิด "ไฟไหม้" รูปหล่อหลวงพ่อแก้ว
 

ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบ ที่วิหารหลวงพ่อแก้ว ตั้งอยู่ที่วัดหนองตำลึง ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบพระลูกวัดและชาวบ้าน กำลังช่วยกันนำแผ่นทองเปลวบริสุทธิ์มาติดยังองค์ของหลวงพ่อแก้ว เพื่อให้รูปหล่อขององค์หลวงกลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากเป็นเกจิ ที่ชาวบ้านในจังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมากราบไหว้ทุกวัน 

แอบจุดเทียนในวิหาร หวิด "ไฟไหม้" รูปหล่อหลวงพ่อแก้ว

พระกฤตธนัช กิตติธโน พระลูกวัด เล่าว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ขณะที่กำลังกวาดลานวัด มีชาวบ้านซึ่งมากราบไหว้หลวงพ่อแก้ว วิ่งมาบอกว่า ไฟไหม้ภายในวิหาร จึงรีบไปดู และพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้บริเวณรูปหล่อหลวงพ่อแก้ว 
จึงใช้น้ำดับไฟ คาดสาเหตุน่าจะมาจาก ที่มีประชาชนเข้ามากราบไหว้ แล้วแอบนำเทียนไขเข้ามาจุดในวิหาร ซึ่งปกติแล้วทางวัดให้จุดธูปเทียน แล้วนำไปปักในพื้นที่ที่ทางวัดเตรียมไว้ภายนอกวิหาร แต่เหตุครั้งนี้จุดเทียนแล้ว มาตั้งบริเวณหน้าตักรูปหล่อหลวงพ่อ ด้านชาวบ้านต่างเชื่อ เป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อแก้ว ที่ดลจิตดลใจให้ชาวบ้านไปพบไม่ให้เกิดไฟไหม้วิหาร อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชาชนที่มากราบไหว้ ควรทำตามกฎที่ทางวัดตั้งไว้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก 

แอบจุดเทียนในวิหาร หวิด "ไฟไหม้" รูปหล่อหลวงพ่อแก้ว

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ