ข่าว

เศร้า..ชาวบ้านขึ้นเขาหาหน่อไม้ แต่ลื่นตกปล่องถ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านตำบลตาคลี นครสวรรค์ ออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อขึ้นเขาไปหาหน่อไม้ แต่สุดท้าย พลัดตกปล่องถ้ำ เสียชีวิต สาเหตุน่าจะมาจากฝนตกที่ผ่านมา ทำให้หินเขาลื่น จนพลัดตกดังกล่าว

เรื่องเศร้านี้เกิดขึ้น (23 ก.ย. 64) บริเวณถ้ำบ้านช่องเขา พื้นที่หมู่ 4 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีคนพลัดตกปล่องถ้ำ ระดับความสูงถึงพื้นที่กว่า 20 เมตร แพทย์โรงพยาบาลพยุหะคีรี พร้อมด้วยตำรวจ สภ.นิคมเขาบ่อแก้ว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยอำเภอพยุหะคีรี เร่งเข้าไปตรวจ และพบผู้เสียชีวิต เป็นชาวบ้าน หมู่ 3 ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี

เศร้า..ชาวบ้านขึ้นเขาหาหน่อไม้ แต่ลื่นตกปล่องถ้ำ

 

 

ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามี ออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปหาหน่อไม้บนเขา จนกระทั่งช่วงบ่ายังไม่กลับ รู้เป็นห่วง ตนเองและน้องสาว ออกมาตามหาบริเวณบนเขาที่สามีขึ้นมาหาหน่อไม้ เมื่อถึงบริเวณยอดเขา พบร่องรอยการลื่นไถลและรอยมือนิ้วมือ ที่มีลักษณะการคว้าจับสิ่งของ แต่ไม่พบสามี ในใจก็คิดว่าสามีต้องลื่นตกเขาอย่างแน่นอน  

เศร้า..ชาวบ้านขึ้นเขาหาหน่อไม้ แต่ลื่นตกปล่องถ้ำ

 

เมื่อเดินตามหา ก็พบปล่องหินซึ่งเป็นโพรงเชื่อมต่อไปยังถ้ำด้านล่าง จึงพากันลงไปดู และพบสามีนอนเสียชีวิตแล้ว รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย แพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบว่าขาหักผิดรูป และคาดว่าเสียชีวิตจากการตกจากที่สูง ซึ่งปล่องถ้ำถึงพื้นด้านล่างสูงกว่า 20 เมตร ส่วนภรรยาและญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต หลังส่งโรงพยาบาล ทางญาติจะนำศพกลับบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

เศร้า..ชาวบ้านขึ้นเขาหาหน่อไม้ แต่ลื่นตกปล่องถ้ำ

ข่าว/ภาพ รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ