ข่าว

ด็อกเตอร์ลวงโลก หลอกเพื่อนจองโควตาฉีด "ไฟเซอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด็อกเตอร์ลวงโลก อ้างคนวงในรับจอง "วัคซีน" ไฟเซอร์ เข็มละ1,200บาท โควตาสถานฑูต ฉีดที่โรงพยาบาลดัง สูญเงินฟรีผู้เสียหายหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายงาน 17.00น.ของเมื่อวันที่ 22ก.ย.64 นางจินดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ56 ปีพร้อมกลุ่มเพื่อนร้องเรียนกับสื่อมวลชน ถูกชายรายหนึ่งคาดว่าเป็น "แก๊งต้มตุ๋น" เรียกตัวเองว่า ด็อกเตอร์อ้างได้โควต้าฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์จากสถานทูต ราคาเข็มละ1,200บาท พร้อมระบุสถานที่ฉีดเป็นโรงพยาบาลชื่อดังสร้างความน่าเชื่อถือ โดยเร่งรัดให้รีบโอนเงินเพราะมีของจำนวนจำกัด  

ด็อกเตอร์ลวงโลก หลอกเพื่อนจองโควตาฉีด "ไฟเซอร์"

 

     ทุกคนที่ได้รับการติดต่อหลงเชื่อก็รีบแจ้งชื่อพร้อมโอนเงินไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ด็อกเตอร์หายตัวเข้ากลีบเมฆ ติดต่อไม่ได้จึงโทรไปสอบถามโรงพยาบาลที่อ้างถึง และได้รับคำตอบว่าไม่มีโครงการนี้และไม่มีวัคซีนไฟเซอร์  จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำเอกสารการโอนเงินมอบไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี 

ด็อกเตอร์ลวงโลก หลอกเพื่อนจองโควตาฉีด "ไฟเซอร์"

ผู้เสียหายทุกคนยืนยันว่าสาเหตุที่หลงเชื่อนั้น เนื่องด้วยกลัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยากได้วัคซีนยี่ห้อนี้ประกอบกับการอ้างอิงที่มาจากโควต้าสถานฑูต และเป็นคนวงในรวมทั้งเป็นเพื่อนกับนางลินดา(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ด้วยความมั่นใจว่าเพื่อนจะไม่หลอกอย่างแน่นอน แต่สุดท้ายก็โดนบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆจนกระทั้งตกเป็นเหยื่อต่อกันหลายราย

ด็อกเตอร์ลวงโลก หลอกเพื่อนจองโควตาฉีด "ไฟเซอร์"

ภาพ/ข่าว  อนันต์ กิ่งสร/ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ