ข่าว

"สมาคมแบดมินตัน"หวังขนไก่ไทยทะลุรอบลึก  ทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

17 ชีวิต ทัพแบดมินตินทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ฟินแลนด์ เพื่อร่วมแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2021"  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล แห่ง"สมาคมแบดมินตัน" มองไกลเชื่อทีมชาติไทย มีโอกาสไปถึงรอบ 8 ทีม สุดท้าย


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า    ในการแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก หรือ "สุธีรมาน คัพ 2021"  แข่งขัน  26 กันยายน -3 ตุลาคมนี้ ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์    "สมาคมแบดมินตัน"   ตั้งเป้าว่า    แบดมินตันทีมชาติไทย จะทำผลงานในรายการนี้  ด้วยการเข้าถึงรอบ 8 คน สุดท้า

 

" สมาคมแบดมินตัน" ส่งนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก หรือ สุธีรมานคัพ ครั้งที่ 17  ซึ่งใน   รวม  17  คน และเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่  เมย์  รัชนก อินทนนท์ ไม่ได้ร่วมทีมไปด้วย เนื่องจากติดภารกิจ พิธีศพมารดา    โดยแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย มีผู้เล่นประกอบด้วย  ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์,  หมิว  พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ จิว   พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ที่จะลงทดแทน เมย์  รัชนก อินทนนท์

 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ทั้ง 17 คน    ประกอบด้วย เบญญาภา เอี่ยมสอาด, นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด, พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์, สุภัค จอมเกาะ, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, จงกลพรรณ กิติธรากุล, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ศุภิสรา เพียวสามพราน, รวินดา ประจงใจ, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, พุธิตา ศุภจิรกุล, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี, ตนุภัทร วิริยางกูร, กุลวุฒิ  วิทิตศานต์ และ กันตพล หวังเจริญ       

 


ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมไทย เป็นทีมวางอันดับ 5-8 อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ จีน แชมป์เก่า, อินเดีย และเจ้าภาพ ฟินแลนด์ โดยในวันแรกของการแข่งขันวันที่ 26 กันยายน  ไทย จะพบ อินเดีย เวลา 14.00 น ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาใครชนะ จะได้ผ่านเข้ารอบทันที มั่นใจว่าทั้ง ไทย และ อินเดีย น่าจะผ่านฟินแลนด์เจ้าภาพได้ ส่วนเต็ง 1 ที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม น่าจะเป็นจีนแชมป์เก่า

สำหรับไทยที่จะพบกับ อินเดีย   " สมาคมแบดมินตัน" เชื่อว่า ทีมไทย ซึ่งมีส่วนผสมระหว่างผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง เช่น ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับดาวรุ่งรุ่นใหม่ ๆ เช่น วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ หรือ  มูนา  เบญญาภา เอี่ยมสอาด  จะชนะทีมอินเดีย ทำให้ทีมไทย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม   จากนั้นต้องไปรอผลการจับฉลากในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อีกครั้งว่าทีมไทย จะไปพบกับประเทศใด 

 

"ภาพรวมของทีมไทยชุดนี้ มีทั้งนักแบดมินตันที่มีประสบการณ์สูง และดาวรุ่ง รุ่นใหม่ผสมผสานร่วมทีมเชื่อมั่นว่าทีมไทยจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ และไปรอผลการจับฉลากในรอบน็อคเอาท์ว่า ทีมไทยจะโคจรไปพบกับทีมใดต่อไป" คุณหญิงปัทมา กล่าว


การแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก หรือ "สุธีรมาน คัพ 2021" ระหว่างวันที่ 26 กันยายน-3 ตุลาคมนี้ ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ มีทั้งหมด 16 ทีมร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีมพบกันหมดในกลุ่ม แล้วจะนำทีมแชมป์ และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อหาผู้ชนะต่อไป  

 

กลุ่ม เอ มี จีน แชมป์เก่า, ไทย, อินเดีย และเจ้าภาพ ฟินแลนด์, กลุ่ม บี ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ตาฮิติ และ เยอรมนี, กลุ่ม ซี อินโดนีเซีย, เดนมาร์ก, คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย และ แคนาดา และกลุ่มดี ญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า, มาเลเซีย, อังกฤษ และ อียิปต์

 

การแข่งขันรายการนี้ เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 1989 ที่อินโดนีเซีย โดยชื่อถ้วยรางวัลให้เกียรติกับ ดิก สุธีรมาน (Dick  Sudirman) ที่เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมแบดมินตันของอินโดนีเซีย แข่งขันกันมาแล้ว 16 ครั้ง มีเพียง 3 ชาติ ที่คว้าแชมป์ ได้แก่ จีน แชมป์ 11 สมัย เกาหลีใต้ 4 สมัย และ อินโดนีเซีย 1 สมัย สำหรับผลงานที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย ได้เหรียญทองแดง 3 สมัย ในปี 2013, 2017 และ 2019

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

"สมาคมแบดมินตัน"หวังขนไก่ไทยทะลุรอบลึก  ทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ

"สมาคมแบดมินตัน"หวังขนไก่ไทยทะลุรอบลึก  ทีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมาน คัพ

 

แบดมินตันทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศฟินแลนด์ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมผสม ชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2021"  26 กันยายน-3 ตุลาคม ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์

logoline