ข่าว

ลุงหลานชาวสุพรรณบุรี ถูกน้ำพัด "จมน้ำดับ" ทั้งคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงเย็นวันที่ 21ก.ย.64 เกิดเหตุลุงหลานชาวบ้าน ต.วังคัน จ.สุพรรณบุรี ถูก "กระแสน้ำพัด" จมลงในบ่อทรายที่ลึกกว่า 5-6 เมตร กู้ภัยค้นหาร่างทั้งคู่มา2วัน พบเพียงศพลุงเท่านั้น ส่วนหลานจนวันนี้ก็ยังหาร่างไม่พบ

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่21 ก.ย.64 ในพื้นที่หมู่ 7 ต.วังคัน หลังเกิดเหตุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีและนักประดาน้ำช่วยกันค้นหาใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงพบร่างผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นายภาณุมาศ ทองสิทธิ์ อายุ 37 ปี  เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาร่าง ด.ช.มาร์ค ต่อกระทั่งตีสาม จึงยุติการค้นหา  

ลุงหลานชาวสุพรรณบุรี ถูกน้ำพัด "จมน้ำดับ" ทั้งคู่

ตลอดเช้าวันนี้(22ก.ย.64) นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง พร้อมปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7ต.วังคัน พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีและทีมนักประดาน้ำได้ลงพื้นที่ค้นหาร่างของ ด.ช.ปิยะพงศ์ พันธุ์แตง หรือน้องมาร์ค อายุ 13 ปี ท่ามกลาง ครอบครัวน้องมาร์คและเพื่อนบ้านที่มารอการค้นหาและให้กำลังใจ 

ลุงหลานชาวสุพรรณบุรี ถูกน้ำพัด "จมน้ำดับ" ทั้งคู่

น.ส.ปิยะพร เล่าว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 รร.บ้านหนองมะสังข์ ต.หนองปริง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ช่วงโควิดไปเรียนหนังสือไม่ได้จึงมาอยู่กับยายและนายภาณุมาศที่เป็นลุงเขย ส่วนตนทำงานอยู่คนละที่จะมาหาลูกประจำ กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายภาณุมาศได้พาหลานออกมาหาปลาขณะกำลังลากแห ลูกชายซึ่งว่ายน้ำไม่ถูกกระแสน้ำพัดจมต่อหน้านายภาณุมาศจึงรีบเข้าไปช่วยแต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวจึงจมไปทั้งคู่ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน 

ลุงหลานชาวสุพรรณบุรี ถูกน้ำพัด "จมน้ำดับ" ทั้งคู่

นายวินัย คำเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.วังคัน กล่าวว่าบริเวณดังกล่าวทุกปีจะมีคนมาหาปลาและมีคนเสียชีวิตทุกปีส่วนมากจะเป็นคนต่างพื้นที่ที่ไม่รู้สภาพพื้นที่ คนในพื้นที่ว่าพื้นที่แห่งนี้เฮี้ยน

ลุงหลานชาวสุพรรณบุรี ถูกน้ำพัด "จมน้ำดับ" ทั้งคู่

นายสิทธิ์ศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง กล่าวว่าอยากเตือนประชาชนที่มาหาปลาบริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังเนื่องจากสภาพพื้นที่ใต้น้ำนั้นมีตอไม้ที่ถูกน้ำพัดมาจากที่อื่นและมองไม่เห็นอาจทำให้แหหรืออวนติดตอไม้ใต้น้ำเมื่อเจ้าของดำลงไปปลอแหออก ก็อาจจะถูกน้ำพัดและสำลักน้ำเสียชีวิตได้

 

ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ