ข่าว

ฝนถล่มเมืองในสหรัฐ 3 ชีวิตติดน้ำท่วมสูงถึงคอ"หวิดจมน้ำตายในลิฟต์"(คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปนาทีระทึก กลุ่มเพื่อนติดน้ำท่วมถึงคอ "หวิดจมน้ำตายภายในลิฟต์" หลังฝนถล่มเมืองน้ำท่วมฉับพลัน 

 

เมื่อวันเสาร์ (7 ส.ค.) ที่ผ่านมา เมืองโอมาฮา รัฐเนบราสกา สหรัฐอเมริกา เผชิญฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วมฉับพลันในย่านตัวเมือง ตกค่ำเวลาประมาณ 22.00 น.  โทนี ลู กับเพื่อน พากันลงลิฟต์ ตั้งใจจะออกไปดูสถานการณ์น้ำท่วมด้านนอก แต่ต้องเจอกับเหตุไม่คาดฝัน เพราะเมื่อลงไปถึงล็อบบี้ น้ำทะลักผ่านช่องประตูลิฟต์ที่ปิดอยู่เข้าไปไม่หยุด ตอนแรกเขาคิดว่าน้ำคงจะท่วมอยู่ที่ระดับข้อเท้า แต่ปรากฎว่าน้ำขึ้นสูงเรื่อย ๆ จนที่สุดก็สูงถึงคอ กลายเป็นติดน้ำท่วมในลิฟต์  โทนี ลู กล่าวว่า พอน้ำสูงขึ้นถึงท้อง พวกเขาคิดว่านี่คงเจอของจริงแล้ว เขาโพสต์คลิปลงโซเชียล และโทรบอกเพื่อนร่วมห้องที่ทำงานอยู่ในแผนกซ่อมบำรุงของอาคาร โดยย้ำต้องมาช่วยเดี๋ยวนี้ เขาอาจตายได้ทุกขณะ 

 

 


โทนี ลู สูง 175 ซม. ขณะนั้น น้ำสูงถึงคางแล้ว ขณะรอเจ้าหน้าที่ไปถึง  เพื่อนร่วมห้อง พี่ชายและอีกคน ช่วยกันงัดประตูลิฟต์ให้น้ำระบายออก ใช้เวลา 10 นาที จึงสำเร็จ  ทั้งสามคนพากันว่ายน้ำออกมา โดยทุกคนปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทันทีที่ออกมาได้ ลู กล่าวว่า เขาไม่อยากจะเชื่อ สิ่งที่เคยเห็นในภาพยนตร์จะเกิดกับตัวเอง 

มีรายงานว่า อาคารฝั่งตรงข้าม พนักงานดับเพลิงต้องช่วยผู้อยู่อาศัย 4 คนที่ติดน้ำท่วมในลิฟต์เช่นกัน

สตีฟ แอนเดอร์สัน ผู้จัดการแผนบำบัดน้ำเสียของเมือง แจ้งว่า น้ำทะลักเข้าอาคารและในลิฟต์ที่เกิดขึ้น เมื่อวันเสาร์ ส่วนหนึ่งเป็นน้ำล้นจากระบบน้ำเสียของเมือง บางส่วนทะลักขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ หลังฝนตกหนักวัดปริมาณได้ 4 นิ้ว-ชม. เคราะห์ดีที่ฝนตกไม่นาน 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ