ข่าว

ผบช.น.ประกาศ 8วันก่อนเกษียณ เร่งแก้ม็อบ ป่วนแยก "ดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอู๊ด" ส่งไม้ต่อ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับมือม็อบป่วน "ดินแดง" ยืนยัน ภายใน 8 วัน ก่อนเกษียณอายุราชการ พยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ย่าน "ดินแดง" และให้กำลังใจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ที่แยก "ดินแดงตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย และมักจะฉวยโอกาสแฝงตัว หลังก่อเหตุปะปนไปในพื้นที่ใกล้แฟลต "ดินแดง" แม้ที่ผ่านมา ตำรวจจะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการ และยุทธวิธี ในการป้องกันเหตุ แม้สถานการณ์จะยังไม่สงบเรียบร้อย ก็ตาม

 

ผบช.น.ประกาศ 8วันก่อนเกษียณ เร่งแก้ม็อบ ป่วนแยก "ดินแดง"

 

นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีความสับสนว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้าน ย่าน "ดินแดงหรือไม่ ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจพยายามลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ ในการให้ข้อมูลข่าวสาร

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังให้ความมั่นใจกับชาวบ้าน  "ดินแดงโดยยืนยันว่าจะทำให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว แม้ว่าส่วนตัวจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้แล้วก็ตาม  แต่มั่นใจว่า ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้กระทำความผิด พร้อมกันนี้เชื่อว่า พลตำรวจตรี สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (คนใหม่) จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีทึ่เยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงหน้าสถานีตำรวจนครบาล "ดินแดง โดยยืนยันว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล แม้ว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจะถูกทำลายลงไปหลายตัว แต่ทั้งนี้ตำรวจจะใช้การรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่น ควบคู่กันไป

 

ผบช.น.ประกาศ 8วันก่อนเกษียณ เร่งแก้ม็อบ ป่วนแยก "ดินแดง"

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกองทัพบก จัดโครงการส่งกำลังใจให้ชาวแฟลต "ดินแดง" โดยมอบสิ่งของอาหารแห้งเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้กับชาวบ้าน ย่านดินแดง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ