ข่าว

ส.ส.เป้ขอบคุณครูโอ๊ะ บี้"ศบค."ให้นร.สอบSATทันเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นภาพร เพ็ชรจินดา และคณะผู้ปกครอง ขอบคุณ"ครูโอ๊ะ"ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. บี้"ศบค."ให้นักเรียนสามารถสอบSATได้ ทันเวลา

 

"นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊ควันนี้ว่า"วันนี้ ได้ติดตามงานที่ได้เข้าหารือ เรื่องขอให้เปิดการจัดสอบSAT ที่ผ่านมานั้น ต้องขอขอบพระคุณ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือครูโอ๊ะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  ที่เป็นผู้กำกับดูแลโดยตรงของโรงเรียนเอกชน ที่ได้เร่งรัดประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (ศบค.)  และหน่วยอื่นๆ  มีผลให้ตอนนี้ หลายโรงเรียนสามารถเริ่มจัดสอบได้ทันตามกรอบเวลาแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

"ท่าน รมช. กนกวรรณ นอกจากเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาก ใส่ใจในปัญหาของลูกหลานคนไทยแล้ว ยังใจกว้าง มากๆ แม้ว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน นำปัญหาของพี่น้องประขาชน ไปขอความช่วยเหลือ ก็ให้การต้อนรับและช่วยแก้ปัญหาได้จบอย่างสวยงาม "ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าว

 

ส.ส.เป้ขอบคุณครูโอ๊ะ บี้"ศบค."ให้นร.สอบSATทันเวลา

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.  น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา  พา กลุ่มผู้ปกครอง และนักเรียน ที่จะได้ได้รับผลกระทบจากการการยกเลิกการสอบวัดความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ( SAT) เข้าพบ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลล์ รมช.ศึกษาธิการ เพื่อสอบถามความชัดเจน เรื่องศูนย์สอบวัดความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ(เกี่ยวกับ การใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนในระบบประเภทนานาชาติ )

 

โดยได้ยื่นหนังสือถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี   ในฐานะ ผอ.ศบค.เพื่อสอบถามความชัดเจนตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา 6 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งหนังสือแจ้งเลื่อนการใช้สถานที่จัดสอบ SAT ในวันที่ 28 สิงหาคม 2564 จากสํานัก งานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา เอกชน(สช.) สํานักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2564 แต่ยังไม่มีความชัดเจนใดๆในเรื่องนี้จนกระทั่งล่าสุดกระทรวงศึกษาธิการได้แก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวจนทำให้นักเรียนสามารถสอบได้ทัน 

 

logoline