ข่าว

"ส.ส.เป้"จี้ นายกฯตอบให้ได้ ทำไม 2 ม็อบปะทะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.เป้- นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จี้ นายกฯตอบให้ได้ ทำไม 2ม็อบปะทะ "มีมือปืนยิง นศ.ได้อย่างไร"

น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัววันนี้ว่า เมื่อวานนี้ ตนได้โหวตรับญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง7ฉบับ แม้ไม่เห็นด้วยในทุกรายละเอียด แต่เชื่อว่าจะปรับแก้ไขได้ในขั้นถัดไป แต่แล้วฝั่งส.ว.และส.ส.ซีกรัฐบาล ก็คว่ำร่างของประชาชนและร่างอื่นของฝ่ายค้าน ที่เป็นข้อสำคัญจากส่วนหนึ่งของต้นตอปัญหานั้น

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยโพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวอีกว่า จากนั้นช่วงเย็น ได้ไปเยี่ยมน้องๆผู้ชุมชุมที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงหน้ารัฐสภา ที่โรงพยาบาลใกล้ๆรัฐสภา ซึ่งน้องเป็นเหยื่อกระสุนปืน ที่ถูกกลุ่มคนเห็นต่างจากฝั่งตรงข้ามยิงขณะร่วมชุมนุมกับกลุ่มราษฎรเพื่อติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภา   

"จากการพูดคุย  น้องมีกำลังใจดีมาก โดยเล่าว่าน้องเป็นแนวหน้า เลยถูกยิงที่ต้นขา แต่ยังยืนยันว่า หลังจากหายดีแล้วก็พร้อมที่จะเข้าร่วมต่อสู้เรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยตามแนวคิดอุดมการณ์ของตัวเองต่อไป ตนในฐานะผู้แทนของประชาชน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องรู้จักพวกเขามาก่อนหรือไม่ พร้อมที่จะสนับสนุนให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม จนกว่าน้องจะหายดีเป็นปกติ 

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือยิงนั้น ยืนยันว่าในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเร่งติดตามผลการสอบสวนหรือผลการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้อสงสัยเรื่องคน 2 ฝ่ายมาปะทะกันได้อย่างไร รวมทั้งผู้ชุมนุมบางคนใช้อาวุธยิงใส่นักศึกษา  โดยเรื่องเหล่านี้จะต้องมีคำตอบและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะผู้นำรัฐบาล จะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้"ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ระบุ

โปรลาซาด้า

 

"ส.ส.เป้"จี้  นายกฯตอบให้ได้ ทำไม 2 ม็อบปะทะ
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ