ข่าว

"สสว." ปักธง ความสำเร็จ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับ SMEs ไทย ทะลุกรอบศักยภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม "สสว." ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้ขับเคลื่อน SMEs ไทย ในการจัดงานมหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับ ISMED และ ศอ.บต. เกิดการจับจ่ายซื้อขายกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

ผ่านไปแล้วอย่างคึกคักสำหรับ มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้  ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ("สสว.") สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 – 12 และ 16 – 19 กันยายนที่ผ่านมา

 

 

โดยมีแพลตฟอร์มที่เป็นสื่อกลางให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคมาพบปะกัน 2 ช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊กเพจ สสว.connext-ตลาดออนไลน์และเพจของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้

 

 

ทั้งนี้นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สสว. เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวสะท้อนผลลัพธ์ความสำเร็จของโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 ที่ดำเนินการโดย "สสว." ได้เป็นอย่างดี

 

 

เนื่องจากโครงการนี้วางเป้าหมายส่งเสริมผู้ประกอบการและขยายช่องทางการตลาดในประเทศด้วย การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเปิดประตูโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหม่และรายเดิมที่ผ่านการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการกับโครงการของ "สสว." สามารถสร้างและต่อยอดตัวเลขรายได้ให้สูงขึ้น

 

 

สวนทางกับกระแสเศรษฐกิจที่ยังคงถดถอยจากสถานการณ์โรคระบาดต่อเนื่องข้ามปี ทั้งยังได้โอกาสดี ๆ ในการเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าส่ง และ Modern Trade ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ผอ.สสว. ยังกล่าวถึงความสำเร็จของกิจกรรมที่เพิ่งจบลงไปทั้ง 2 ครั้งรวมระยะเวลา 8 วัน ว่านักช้อปทั่วประเทศต่างให้การสนับสนุนผู้ประกอบการจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างอบอุ่น

 

 

"สสว." ปักธง ความสำเร็จ  5 จังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับ SMEs ไทย ทะลุกรอบศักยภาพ

 

 

โดยมีผู้ประกอบการจากจังหวัดยะลา สตูล ปัตตานี สงขลา และนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 300 ราย เกิดการจับจ่ายซื้อขายสินค้าหลากหลายไอเดียสร้างสรรค์ ที่ล้วนแฝงกลิ่นอายของดินแดนพหุวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมกว่า 1,000 รายการ

 

 

สินค้าที่ได้รับความนิยมในกิจกรรมนี้ คือ กลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม
ขนม ของฝาก นับเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านช่องทางออนไลน์

 

 

ภายหลังกิจกรรม LIVE สดครั้งนี้ ยังได้มีการจัดทำแคตาล๊อกสินค้าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์( E Catalog )เพื่อนำไปสู่การเจรจาต่อยอดธุรกิจกับผู้ค้าส่งตัวแทนผู้ซื้อโมเดิร์นเทรดและตัวแทนผู้ส่งออก  ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 5 - 10 ล้านบาท ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง

 

 

นอกจากนี้ยังคงให้มีการประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่อง ผ่านแพลตฟอร์ม " Facebook  ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้”
(https://www.facebook.com/5southsmes/) เพื่อให้เป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการท้องถิ่นได้ประชาสัมพันธ์ และฝากชื่อแบรนด์ที่มีคุณภาพไว้ในตลาดขนาดใหญ่ที่ไร้พรมแดนมากยิ่งขึ้น

 

 

ทั้งยังสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืนตามความตั้งใจของ "สสว." ที่พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้านโยบายในการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยให้เติบโตรุดหน้าต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ