ข่าว

โดนอีก "ผู้กำกับโจ้" จเรตำรวจ แจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรง โทษหนักไล่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจ ประชุมสรุปหลักฐานคดี "ผู้กำกับโจ้" เตรียมบุกคุกคลองเปรม แจ้งข้อหา "ผิดวินัยร้ายแรง" เพิ่มเติมวันนี้ พร้อมให้สิทธิชี้แจง-โต้แย้ง ภายใน 15 วัน โทษหนักไล่ออกจากกราชการ

วันที่ 21 กันยายน 2564 พล.ต.ท. สราวุฒิ การพาณิช รองจเรตำรวจ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง ได้ประชุมสรุปข้อมูลก่อนแจ้งความเอาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 นาย กรณีทำร้ายร่างกาย ใช้ถุงดำคลุมหัว ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิต 

 

โดนอีก "ผู้กำกับโจ้" จเรตำรวจ แจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรง โทษหนักไล่ออก

 

เกี่ยวกัยเรื่องนี้ พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมสรุปพิจารณาหลักฐานคดี "ผู้กำกับโจ้" ที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มมีการจับกุม สอบสวนขยายผล จนกระทั่งมีคลิปปรากฎการเสียชีวิต รวมทั้งการสอบปากคำชุดจับกุมทั้งหมด และผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงหรือไม่

 

หลังจากได้ข้อสรุป จะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหากับ "ผู้กำกับโจ้" และอดีตตำรวจทั้งหมด ที่เรือนจำคลองเปรม โดยคณะกรรมการ จะให้สิทธิกับทั้ง 7 นาย ได้ชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหา โดยให้กรอบระยะเวลา ไม่เกิน 15 วัน ส่งกลับมาให้คณะกรรมการจเรตำรวจอีกครั้ง เพื่อพิจารณา รวมถึงพิจารณาด้วยว่ามีพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ โดยจะใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน ส่งให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโทษ ซึ่งมีทั้งให้ออกและไล่ออกจากราชการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

อย่างไรก็ตาม ความผิดในคดี "ผู้กำกับโจ้ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน แตกต่างกันตามพฤติกรรม และหลักฐานที่ปรากฎ ส่วนรายละเอียด ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งคณะจเรตำรวจจะดำเนินคดีอย่างโปร่งใส และตรงไปตรงมา เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับประชาชน ว่าการทำงานคณะจเรตำรวจ จะไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน แต่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแจ้งข้อหาในคดี "ผู้กำกับโจ้ ในส่วนของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นการดำเนินการไต่สวนในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อเอาผิดทางด้านวินัย

 

และหากมีความผิด ก็จะมีโทษความรุนแรงที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่การลงโทษไม่รุนแรง อาทิ กักยาม กักบริเวณ ตัดเงินเดือน เป็นต้น ทั้งนี้ หากคณะกรรมการตัดสินว่า มีความผิดร้ายแรง ก็จะมีโทษตั้งแต่ให้ออกจากราชการ หรือ ไล่ออกจากราชการ โดยจะไม่ได้รับสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับเบี้ยหวัดบำนาญ  

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้ถูกจับกุม ได้ถูกดำเนินคดีหลายข้อหาด้วยกัน อาทิ คดีร่วมกันฆ่าหรือทรมาน โดยมีผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดรวม 7 นาย , คดีกักขังหน่วงเหนี่ยว , คดีฆ่าโดยเจตนาโดยเล็งเห็นผล , คดีจับกุมรถ 410 คัน เพื่อกินส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีการทำเป็นขบวนการ  และอีกหลายคดี        

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ