ข่าว

ใครเคยหลงโอนเงิน อ้างเป็นตำรวจทำคดีน้องชมพู่ หลอกเงิน "แฟนคลับแม่น้องชมพู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสุธิสารจับตัวชายวัย 45 ปี อ้างเป็นนายดาบตำรวจอยู่ในชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ หลอกแฟนคลับแม่น้องชมพู่ ให้โอนเงินช่วยเหลือทางคดี 

     เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รักษาการผู้บังคับการนครบาล 2 เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวน สน.สุทธิสาร สามารถจับกุม นายพรเทพ หรือ "เดี่ยว" (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ก่อเหตุ เรี่ยไรเงินจาก "แฟนคลับแม่น้องชมพู่" ซึ่งมีประชาชนหลงเชื่อโอนเงินให้เป็นจำนวนมาก 

      นายพรเทพ ให้การยอมรับว่า การอ้างเป็นตำรวจ เพราะต้องการนำเงินที่บริจาคจาก "แฟนคลับแม่น้องชมพู่" ไปร่วมทำบุญทอดกฐินไม่ได้นำเงินไปใช้ส่วนตัว  โดยยอดเงินบริจาคกว่า 1 แสนบาท ได้นำเงินไปมอบให้วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วส่วนรถตู้ มูลค่า 4 แสนบาท ที่ได้มาจากการคุยแชทกับ "แฟนคลับแม่น้องชมพู่" หญิงรายหนึ่ง ที่อยู่ในต่างประเทศเป็นผู้โอนเงินมาให้      

     พ.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม รักษาราชการแทนผู้บังคับการนครบาล 2 กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะให้การยังไงก็ได้ แต่ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา  ประกอบด้วย อ้างเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และข้อหาฉ้อโกง ซึ่งข้อหาสุดท้าย พนักงานสอบสวนต้องดูจำนวนของผู้เสียหายว่ามีจำนวนมากพอที่จะแจ้งได้หรือไม่

      พ.ต.ต.อัศวยุทธ กล่าวต่อไปว่า พฤติกรรมผู้ต้องหาพบ มีการแสดงตัวเป็นตำรวจ ยศดาบตำรวจ สร้างโปรไฟล์ถ่ายรูปกับรถตำรวจพร้อมกับบัตรประจำตัว ระบุตัวตนอยู่ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่เป็นแฟนคลับหลงเชื่อและโอนเงินให้ จึงอยากฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ กลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นตำรวจในคดีน้องชมพู่เพื่อมาหากิน ซึ่งทำให้ตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง

     ขณะที่ หนึ่งในผู้เสียหาย ที่เข้าชี้ตัวผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนเองเป็น "แฟนคลับแม่น้องชมพู่" มีการรวมตัวเป็นกลุ่มมีสมาชิกกว่า 6,000 คน ขณะที่ ผู้ต้องหา ซึ่งหลอกว่าเป็นตำรวจชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ ด้วยการนำป้ายตราสัญลักษณ์ของตำรวจมาแขวนคอและโพสต์ลงในโซเชียล จนทำให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหา เฉพาะในกลุ่มของตน มีการโอนรวมแล้วกว่า 300,000 บาท ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ที่อยากช่วยเหลือ "แม่น้องชมพู่" ในการคลี่คลายคดี 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ