คอลัมนิสต์

จับตายุทธศาสตร์ "ประยุทธ์-ประวิตร" ลงพื้นที่ลุยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาพุธนี้ นายกฯ "พล.อ.ประยุทธ์"และรองนายกฯ "พล.อ.ประวิตร" ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมคนละจังหวัดเพชรบุรี-อยุธยา หรือนี่คือ.. หนึ่งในยุทธศาสตร์ ชิงพื้นที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าก่อน ยุบสภา

 

 

ระยะนี้จะเห็น "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่มากขึ้นหลังถูกโจมตีว่าเป็นนายกฯแต่ทำงานเอาแต่ work from home

 

 

เริ่มจากเมื่อ12 ก.ย.ที่ผ่านมา "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯรัฐมนตรี​และ​ รมว.​กลาโหม​ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.สมุทรปราการ

 

โดยได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ซึ่งดูแล ส.ส.ภาคกลางของพรรคพลังประชารัฐ เดินทางตามมาด้วยและมี ส.ส.จังหวัดสมุทรปราการถึง 5 คน มาคอยต้อนรับ

 

 

ทั้งนี้เมื่อนายกฯเดินทางมาถึงยังได้ถามหา  น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการด้วย เมื่อ น.ส.นันทิดา แสดงตัว นายกฯ ก็บอกให้ดูแลประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่สมุทรปราการ 

 

 

จากนั้นมีการประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำและปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ 

 

 

จากนั้น 17 ก.ย."พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา"นายกฯ พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox ที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง)จังหวัดชลบุรี พร้อมประกาศเดินหน้าพลิกโฉมประเทศ

 

 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

 

 

 

 

 

 

 

และที่ต้องจับตามองคือ กำหนดการลงพื้นที่ของ"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันช่วงบ่ายพุธที่ 22 กันยายน 2564 นี้

 

 

นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ เดินทางไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเพชรบุรี อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ 

 

 

จากนั้น นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการ สทนช. นำเสนอภาพรวมการเตรียมการรับมือฤดูฝน ปี 2564 และแผนบรรเทาอุทกภัยจังหวัดเพชรบุรี

 

 

ก่อนที่กรมชลประทาน นำเสนอแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากปี 2564 และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน ก่อนออกเดินทางดูงานประตูระบายน้ำปลายคลองระบายน้ำ D9 ต.หนองขนาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี พร้อมรับฟังการบรรยายการระบายน้ำก่อนลงทะเล จากกรมชลประทานก่อนที่นายกฯ ออกเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 

ขณะเดียวกันพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 

 


 

 

 

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายภานุ แย้มศรี นำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับน้ำหลากตามมาตรการ กอนช. และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา นำเสนอแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ

 

 

และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเสนอแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชน จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายและออกเดินทางไปดูงานบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล เพื่อรับน้ำหลากเข้าพื้นที่ พร้อมดูสภาพพื้นที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาล และพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน

 

 

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถูกแบ่งเป็น 4 เขตการเลือกตั้ง ซึ่ง 3 เขตเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย และอีก 1 เขตเป็นพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย   โดยไม่มี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เลย

 

มีนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส. พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย  นายนพ ชีวานันท์  ส.ส. พระนครศรีอยุธยาเขต 2  พรรคเพื่อไทย  

 

นายวิทยาบุรณศิริ ส.ส. พระนครศรีอยุธยา เขต 3 พรรคเพื่อไทย และนายจิรทัศ ไกรเดชา ส.สพระนครศรีอยุธยา เขต 4 พรรคเพื่อไทย 

 

 

เป็นที่น่าสังเกตได้ว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร เริ่มมีความถี่มากยิ่งขึ้น

 

 

จึงน่าจับตามองว่าการลงพื้นที่จะเป็นการหาฐานเสียง เก็บคะแนนนิยมเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่แยบยลได้หลายด้าน ทั้งผลงานรัฐบาล สร้างฐานเสียง ชิงพื้นที่หรือไม่ 

 

 

แม้ว่าจะมีเสียงยืนยันมาโดยตลอดว่า เป็นการตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ หรือลงไปรับฟังการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในฐานะรัฐบาลก็ตาม  

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ