ข่าว

"เทนนิสไทย"ไม่ท้อปราชัย เดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ ชูประสบการณ์ต่อยอดช่วยชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่ามือหวด "เทนนิสไทย" ไม่ท้อ หลังจบทัวร์นาเมนต์ เทนนิสชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ ที่เดนมาร์ก ชนะเพียง 1 ราย จากผลงานของ กษิดิศ สำเร็จ การันตีประสบการณ์ครั้งนี้ จะนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง รอโอกาสรับใช้ชาติ

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ   นักเทนนิสทีมชาติไทย  ซึ่งทำผลงานด้วยการ เอาชนะ  โยฮันเนส อินกิลด์เซ่น  นักเทนนิส ทีมชาติเดนมาร์ก   ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021"   : เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก  ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้  " เทนนิสไทย"  แพ้ให้กับ เดนมาร์ก 1-4   คู่ 

 

โดย  กษิดิศ    เป็น "เทนนิสไทย"  เพียงคนเดียว   ที่เอาชนะ เดนมาร์ก ในประเภทเดี่ยวชนมือ   มือ 2 โดยชนะไป 2-0  เซต   คือ 7-5     และ 6-3   เก็บแต้มให้กับทีมชาติไทย  ทั้งนี้ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเดนมาร์ก 1-4 คู่ ต้องไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 เพื่อรักษาสถานภาพในการคงอยู่เวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ซึ่งจะจัดการแข่งขันในปีหน้า ขณะที่ เดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบสอง

 

กษิดิศ สำเร็จ "เทนนิสไทย"   กล่าวว่า    ความสำเร็จในการทำผลงานครั้งนี้    ต้องขอบคุณไปถึงทุกคนในทีม  ผู้จัดการทีม กัปตันทีม โค้ช และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา  นักกีฬา   ทั้ง  "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล,   "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "สอง" ยุทธนา เจริญผล   ต่างได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ   

 

 ส่วนรอบต่อไปไม่ว่าจะพบกับทีมใด   ถ้าได้รับโอกาส ให้ลงทำหน้าที่ จะทำให้ดีที่สุด    ประสบการณ์จากทัวร์นาเมนต์เดวิสคัพ จะทำให้ตนแข็งแกร่งขึ้น    และจะนำสิ่งนี้มาใช้ในการทำหน้าที่ให้กับทีมชาติในโอกาสต่อไป

 

 วิชยา  ตรงเจริญชัยกุล ซึ่งลงเล่น   ในประเภทคู่  ร่วมกับ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ  และลงเล่นประเภทเดี่ยว มือ 1     ซึ่งแพ้ต่อเดนมาร์ก กล่าวว่า   ได้พยายามทำเต็มที่    เสียดายที่ผลงานออกมา  ไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้  ครั้งต่อไปหากได้ลงทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย หวังว่าจะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

ฐานทัพ   สุขสำราญ  กล่าวว่า ในเดวิสคัพครั้งนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่น แต่ก็ได้ประสบการณ์  ได้เห็นการเล่นทีมชาติว่ามีทั้งความกดดัน และความตั้งใจที่จะชนะ   หวังว่าภารกิจในนามทีมชาติ  จะได้ลงเป็นตัวจริง   และพร้อมที่จะทำให้สุดความสามารถของตัวเอง

 

ยุทธนา   เจริญพล กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของตัวเองที่ได้มาแข่งขันในนามทีมชาติ  ได้เรียนรู้หลายอย่าง ทั้งกองเชียร์ และผู้เล่นที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอด้วย ก็เป็นประสบการณ์ที่ได้ศึกษา ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสได้ลงก็จะะพยายามทำให้เต็มที่

 

พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันกับทีมเดนมาร์กในครั้งนี้ โดยภาพรวมการเล่นของ  เทนนิสไทย ถือว่าทำได้ประทับใจ  ทุกคนตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด แม้จะแพ้แต่ก็ยังได้แต้มกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประสบการณ์และสิ่งต่างๆ ที่นักกีฬาได้รับ แม้ครั้งนี้จะแพ้แต่เชื่อว่าในอนาคต ไทยจะสู้กับเดนมาร์กได้แน่นอน

 

 "เราคาดว่าในอนาคตทีมเดวิสคัพชุดนี้ หรืออาจจะมีนิวเจนขึ้นมาอีก ทุกคนจะสู้ได้ อย่าง  กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสรุ่นใหม่ที่สามารถเอาชนะผู้เล่นของเดนมาร์กได้ จึงเชื่อมั่นว่านักเทนนิสชุดนี้จะทำได้ดีต่อไปในอนาคต" ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

 

 

 

"เทนนิสไทย"ไม่ท้อปราชัย เดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ ชูประสบการณ์ต่อยอดช่วยชาติ กษิดิศ สำเร็จ  ทำผลงานเอาชนะ นักเทนนิสเดนมาร์ก  ในประเภทเดี่ยวชนมือ " 2 " ช่วยให้ทีมชาติมี 1  แต้ม  จากการแข่งขัน เทนนิสเดวิสคัพ ที่ประเทศเดนมาร์ก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ