ข่าว

"เราไม่ทิ้งกัน" พระพายเรือ ช่วยญาติโยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่น้ำท่วม เขต อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่ลุ่มบางจุดน้ำลึก ประมาณ 1-2 เมตร หน่ายงานที่เกี่ยว รวมถึงพระสงฆ์ เร่งช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้าน

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย หลังอ่างเก็บน้ำแม่กองค่าย(อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน) อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย มีปริมาณเก็บกักน้ำเกินความจุ จนล้นสปิลเวย์ ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงมาทางลำน้ำแม่รำพัน และเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ทางตอนล่างของอ่างเก็บน้ำ ในเขต อ.บ้านด่านลานหอย และปริมาณน้ำมากได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านบางคลอง ม.5 ต.เมืองเก่า ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย และหมู่บ้านโพธิ์ทองพัฒนา ม.12 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ถูกน้ำท่วมขังสูง 10-50 เซนติเมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนต้องเดินลุยน้ำออกมา พื้นที่ลุ่มตำและเป็นแอ่งกระทะ น้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ต้องใช้เรือเข้าออกหมู่บ้าน 

"เราไม่ทิ้งกัน" พระพายเรือ ช่วยญาติโยม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราไม่ทิ้งกัน" พระพายเรือ ช่วยญาติโยม

โดยพระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล บ้านหางคลอง ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พร้อมด้วย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้พายเรือแจวไฟเบอร์ ฝ่ากระแสน้ำเพื่อนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมถึงหัวบันไดบ้าน พร้อม สอบถามถึงความเสียหายจากน้ำท่วมดังกล่าว ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 13 หลังคาเรือน รวมจำนวน 14 ครัวเรือน ทั้งนี้จะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามระเบียบของทางราชการในการช่วยเหลือต่อไป

"เราไม่ทิ้งกัน" พระพายเรือ ช่วยญาติโยม

 

จากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ทำให้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย ช่วงตั้งแต่วันที่ 12-16 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดมีน้ำฝนสะสมในพื้นที่มีปริมาณมาก ประกอบกับอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน และน้ำแม่มอก มีปริมาณน้ำเกินระบบเก็บกักและไหลผ่านอาคารระบายน้ำล้น ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎรในที่ลุ่มต่ำตามเส้นทางที่น้ำไหลผ่าน ในพื้นที่ 8 อำเภอ 37 ตำบล 130 หมู่บ้าน 2,366 ครัวเรือน พื้นการเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 34,452 ไร่

"เราไม่ทิ้งกัน" พระพายเรือ ช่วยญาติโยม

ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ