ข่าว

แม่อังกฤษให้กำเนิดลูกสาว ใช้ "สเปิร์มคนแปลกหน้า" สั่งชุดผสมเทียมจากอีเบย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ชาวอังกฤษอยากหาน้องให้ลูกชาย แต่ไม่อยากเริ่มต้นกับคนใหม่ ค่าหมอเอกชนแพง หันพึ่งแอป ใช้ "สเปิร์มคนแปลกหน้า" และสั่งอุปกรณ์จากอีเบย์  

 

สื่อแทบลอยด์ในอังกฤษ ตีข่าวเรื่องราวของ สเตเฟนี  เทย์เลอร์ คุณแม่วัย  33 ปี ที่ให้กำเนิดลูกคนที่สอง ผ่านการใช้ สเปิร์มจากคนแปลกหน้า  บนแอปพลิเคชันที่เป็นสื่อกลางบริการนี้โดยเฉพาะ  ซื้อชุดอุปกรณ์ผสมเทียมจากเวบไซต์อีเบย์ และศึกษาวิธีการใช้จากคลิปบนเวบไซต์ยูทูบ  ประสบสำเร็จในความพยายามครั้งแรกได้ลูกคนที่สองสมใจ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมวยน้อยถือกำเนิดจากตัวอ่อนแช่แข็ง18 ปี
น้ำเชื้อจากกรงขัง ความหวังภรรยานักโทษ
หญิงจีนหลบเลี่ยงโทษจำคุก 10 ปี ด้วยการตั้งท้อง-คลอดลูก 5 คน
แม่จีนอุ้มท้องแฝดในวัย 67 แม้แพทย์เตือนเสี่ยงถึงชีวิต
 

เทย์เลอร์ ซึ่งอาศัยที่หมู่บ้าน Nunthorpe  เมืองนอร์ท ยอร์กเชอร์ มีลูกชายกับอดีตคนรัก 1 คน เด็กชายแฟรงกี อายุ 5 ขวบ เธออยากมีน้องให้กับแฟรงกี แต่ไม่ต้องการเริ่มต้นใหม่กับใคร  เพราะเกรงว่าจะทำลายความสุขของลูกชาย  ครั้นจะใช้บริการคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากเอกชน  ก็สู้ค่าใช้จ่าย 1,600 ปอนด์ ( ราว 7.3 หมื่น ) ไม่ไหว  เธอจึงหาวิธีการตั้งครรภ์ด้วยตัวเอง กระทั่งเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับแอปพลิเคชัน  Just A Baby  บริการหาผู้บริจาคสเปิร์ม ไข่ หรือแม่อุ้มบุญ  โดยเลือกตามโปรไฟล์ที่สนใจคล้ายกับเวบหาคู่ Tinder  

 

ความต้องการของสเตเฟนีคือผู้ชายรักครอบครัว ไม่มีประวัติเจ็บป่วยร้ายแรง  มีลักษณะคล้าย ๆ กับเธอเพื่อให้ลูกที่จะเกิดมาคล้ายกับแฟรงกี   เธอใช้เวลาวันเดียวในการเลือกคู่สำหรับภารกิจมีลูกผ่านแอป หลังส่งข้อความไปสามสัปดาห์ เขาคนนั้นแวะมาส่งสเปิร์มให้ที่บ้าน เมื่อเดือนมกราคม 2563  “เขาสุภาพ อบอุ่นและเป็นมิตร เราดื่มชาและพูดคุยกันเรื่องดินฟ้าอากาศ”  

 

เทย์เลอร์ ดูคลิปยูทูบแนะนำวิธีใช้อุปกรณ์ผสมเทียมที่สั่งซื้อจากเวบไซต์อีคอมเมิร์ซ อีเบย์  จากนั้นสองสัปดาห์  เธอตั้งครรภ์สมใจ และให้กำเนิด "เอเดน" ลูกสาวน้ำหนัก 2.8 ก.ก.เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2563  และส่งข้อความไปบอกผู้บริจาคสเปิร์ม

 

“อาจพูดได้ว่า เอเดนเป็นทารกออนไลน์โดยแท้ เธอคือสิ่งมหัศจรรย์  หากฉันไม่รู้ช่องทางออนไลน์ทั้งหมดที่ว่ามา  เอเดนก็คงไม่มาอยู่ตรงนี้  ฉันมีความสุขมากที่ได้เป็นแม่อีกครั้ง และภูมิใจกับวิธีที่ลูกออกมาดูโลก” แม่ลูกสองกล่าว

 

สำหรับญาติและคนในครอบครัวของเทย์เลอร์  หลายคนพากันยินดี ขณะที่พ่อของเธอคราแรกเป็นห่วงเรื่องที่ลูกสาวใช้น้ำเชื้อออนไลน์จากคนแปลกหน้า  แต่หลังจากเห็นหน้าเอเดน พ่อหันมาชื่นชมว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม 

 

คุณแม่ลูกสอง บอกด้วยว่า หากเอเดนอยากพบ ผู้บริจาคดีเอ็นเอ เป็นใครเมื่อโตขึ้น แม่อย่างเธอก็พร้อมจะบอก ด้าน เจ้าของน้ำเชื้อที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัว กล่าวว่า ยินดีจะช่วยเหลือ หากในอนาคต เทย์เลอร์ต้องการจะมีลูกเพิ่มอีก   

 

เดอะ ซัน รายงานว่า  แอป Just A Baby แนะนำให้ผู้ใช้บริการ ขอคำแนะนำทางกฎหมายก่อนคิดตั้งครรภ์ด้วยวิธีการนี้ 

 

ที่มา Daily Star
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ