ข่าว

ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ต้องสู้จึงจะชนะ "โควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหนุ่มจากจังหวัดสุโขทัย หาเงินจากการขายนมเปรี้ยวบริเวณสี่แยก เพื่อเป็นทุนในการเรียนต่อ แต่จะขายอย่างไรให้เป็นที่สนใจของลูกค้าเป็นโจทย์ที่ต้องคิด หาไอเดียต่อยอด ก่อนที่จะลงตัวมาเป็น หนุ่มขายนมเปรี้ยวในชุดสไปเดอร์แมน ที่ทุกสายตามีรอยยิ้มและจอดอุดหนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสี่แยกกระชงค์ ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย กลายเป็นภาพที่สะดุดตา และสร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณนี้ เพราะมีเด็กหนุ่ม สวมชุดสไปเดอร์แมน หรือไอ้แมงมุม การ์ตูนดัง มาเดินเร่ขายนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต แก่ผู้ที่ขับขี่รถขณะจอดติดไฟแดง ด้วยชุดที่สวมใส่แตกต่างจากคนอื่น ๆ จึงเป็นที่สนใจ คนซื้ออยากที่จะซื้อ และทักทายกับสไปเดอร์แมน หรือ ก็อยากจะรู้ว่า ภายใต้หน้ากากนี้ เขาคือใคร 

ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ต้องสู้จึงจะชนะ "โควิด"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ต้องสู้จึงจะชนะ "โควิด"

เด็กหนุ่มภายใต้หน้ากากสไปเดอร์แมน ชื่อ นายรัชพล วัย 18 ปี ชาวอำเภอเมืองสุโขทัย บอกว่า ตนเองเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้วไม่ได้เรียนต่อ เพราะตอนนั้นไม่ได้ให้ความสนใจกับการเรียน แต่หลังผ่านมาสักระยะ ทำให้เข้าใจมากขึ้น ว่าการเรียนสำคัญ ทำให้ตอนนี้จึงหางานทำเพื่อจะเก็บเงินไปศึกษาต่อที่อาชีวะ โดยมาเดินเร่ขายนมเปรี้ยวกับโยเกิร์ต ถุงละ 100 บาท ก็จะได้ส่วนแบ่ง 20 บาทต่อ 1 ถุง ซึ่งวันแรกที่มาขายนั้นแต่งชุดธรรมดา ขายได้ไม่ค่อยดี ทำให้คิดว่า จะขายอย่างไรให้ขายได้ เป็นที่สนใจของลูกค้า ประกอบกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การทำงาน การซื้อขายยากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ท้อ วันต่อมาก็เลยไปยืมชุดสไปเดอร์แมนจากเพื่อนมาใส่ ปรากฏว่าพอใส่ชุดนี้แล้ว กลับทำให้มียอดขายเพิ่มเป็นเท่าตัว
 

นายรัชพล บอกกับทีมข่าวว่า "ผมไม่เกเรแล้วครับ ทำงานหาเงินดีกว่า" แล้วก็อยากเรียนต่อ ตอนนี้จึงฝึกชกมวยไทยไปด้วย เพื่อจะหารายได้เสริมอีกทาง ผมมาขายทุกวัน ตั้งแต่บ่าย 3 ถึง 5 โมงเย็น พอขายเสร็จก็จะเปลี่ยนชุดไปฝึกชกมวยต่อ ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ไม่คอยวาสนา ขยัน อดทน บทเรียนสำคัญในชีวิตจริง มาเป็นกำลังใจให้สไปเดอร์แมน ในการทำภาระกิจนี้ให้สำเร็จต่อไป

ไม่อายทำกิน ไม่หมิ่นเงินน้อย ต้องสู้จึงจะชนะ "โควิด"

ภาพ/ข่าว ภูเบศวร์  ฝ้ายเทศ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ