ข่าว

"เทนนิสทีมชาติไทย" กู้หน้าเก็บ 1 แต้ม เดี่ยวชนมือ ชนะเดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" เทนนิสทีมชาติไทย" ลงแข่งขันเป็นวันที่สอง เทนนิสชิงแชมป์โลก ทีมชาย เดวิสคัพ พบ ทีมชาติเดนมาร์ก   แข่งขันวันสุดท้าย 3 คู่ ผลไทยเก็บมาได้ 1 แต้ม จากเดี่ยวชนมือ โดย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ ที่เอาชนะเดนมาร์ก 2-0 เซต ถือเป็นแต้มแรกให้ทีมชาติไทย สรุปไทยแพ้เดนมาร์ก 4-1

 

การแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายกา ร "เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021"    : เดวิสคัพ เวิลด์กรุ๊ป 2 รอบแรก "เทนนิสทีมชาติไทย" พบ ทีมชาติเดนมาร์ก ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก   แข่งขันวันสุดท้าย จำนวน 3 คู่ โดยผลวันแรก ไทยตามเดนมาร์ก 0-2 คู่

 

 

ในประเภทคู่  "เทนนิสทีมชาติไทย"   "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ พบ เฟรเดริก นีลเซ่น และ เบนจามิน ฮันเนสตาด โดย เฟรเดริก นีลเซ่น มีผลงานแชมป์ชายคู่วิมเบิลดัน ปี 2012 รวมถึงล่าสุดใน ยูเอส โอเพ่น 2021 เข้าถึงรอบ 32 คู่สุดท้าย 

 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่ไทย   พ่ายให้กับทีมชาติเดนมาร์ก 0-2 เซต    คือ  3-6  และ  1-6  ด้านประเภท  เดี่ยวชนมือ ระหว่างมือ 1 วิชยา ตรงเจริญชัยกุลพบ ออกุสต์ โฮล์มเกรน ปรากฏว่า วิชยา ตรงเจริญชัยกุล แพ้ไป 0-2 เซต 4-6 และ  4-6

 

คู่สุดท้าย ระหว่างมือ 2 "บูม" กษิดิศ สำเร็จ พบ โยฮันเนส อินกิลด์เซ่น ปรากฏว่า "บูม" กษิดิศ สำเร็จ   เล่นตามมาตรฐานของตัวเอง  เอาชนะทีมชาติเดนมาร์ก    2-0 เซต 7-5 และ 6-3 เก็บแต้มแรกให้ทีมชาติไทยได้สำเร็จ


 

สรุป ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเดนมาร์ก 1-4 คู่ ต้องไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 เพื่อรักษาสถานภาพในการคงอยู่เวิลด์กรุ๊ป 2 ต่อไป ซึ่งจะจัดการแข่งขันในปีหน้า ขณะที่ เดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบสองต่อไป

 

ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยได้มีโอกาสเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2 ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงถ้าเทียบกับประเทศในแถบอาเซียน และทวีปเอเชีย เป็นการพบกันครั้งแรกจากประวัติเดวิสคัพของไทยกับเดนมาร์ก การเล่นในแต่ละแมทช์ โดยภาพรวมของนักกีฬาแต่ละคนเป็นที่น่าพอใจ ทุกคนทุ่มเท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 


 "การที่ไทยแพ้ไปก่อน 3 แต้ม แต่สำหรับ 2 แต้มที่เหลือ ผมในฐานะกัปตันทีม  ได้ส่งผู้เล่นคนเดิมลงเล่นใน 2 แต้มสุดท้าย ซึ่งเป็นความตั้งใจ และเป็นประวัติในการเล่นกับเดนมาร์กครั้งแรก และเราก็ได้สกอร์ 1 แต้มจากแต้มสุดท้ายในแต้มที่ 5 ที่ กษิดิศ สำเร็จ ทำได้ ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งแรกในเดวิสคัพของเขาด้วย ก็ถือว่าเป็นโอกาส เป็นประสบการณ์ และเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเขา"


 กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า หลังจากนี้ทีมไทยต้องเตรียมความพร้อมในการไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป 2 ซึ่งจะจัดการแข่งขันในปีหน้า โดยจะมีการจัดสายการแข่งขันอีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะพบทีมอะไร ต้องติดตามว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะมีนโยบายแนวทางในการเตรียมทีมเดวิสคัพไทยสำหรับการเล่นในปีหน้าต่อไปอย่างไร

 

"ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสผมมาทำหน้าที่กัปตันทีมเดวิสคัพครั้งนี้ เพื่อดูแลในฐานะผู้นำ ขอบคุณนักกีฬา ทีมงานทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาหลายวัน ทำงานเป็นทีมจริงๆ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนเราก็มีหน้าที่ที่จะทำเพื่อทีมให้ดีที่สุด" กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าว

 

 

 คณะเจ้าหน้าที่และนักเทนนิสทีมชาติไทย พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม, พันตรี วิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน, สิบตำรวจตรี วีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และนักกีฬา "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ เดินทางออกจากประเทศเดนมาร์ก วันที่ 19 ก.ย.  ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH837 ไปยังท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต

 

เพื่อต่อเครื่องด้วยเที่ยวบิน LH772 มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย โดยมีกำหนดถึงเวลาประมาณ 06.25 น. ของวันที่ 20 ก.ย.2564 ขณะที่ วิชยา  ตรงเจริญชัยกุล ,   พลภูมิ  โควาพิทักษ์เทศ  และ   ยุทธนา เจริญผล  เดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพต่อไป 

 

"เทนนิสทีมชาติไทย" กู้หน้าเก็บ 1  แต้ม เดี่ยวชนมือ ชนะเดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

 

"เทนนิสทีมชาติไทย" กู้หน้าเก็บ 1  แต้ม เดี่ยวชนมือ ชนะเดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

 

"เทนนิสทีมชาติไทย" กู้หน้าเก็บ 1  แต้ม เดี่ยวชนมือ ชนะเดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

 

"เทนนิสทีมชาติไทย" กู้หน้าเก็บ 1  แต้ม เดี่ยวชนมือ ชนะเดนมาร์ก หวดเดวิสคัพ

 

"บูม" กษิดิศ สำเร็จ เทนนิสทีมชาติไทย  ทำผลงานเอาชนะนักเทนนิสทีมชาติเดนมาร์ก ในประเภทเดี่ยวชนมือ ( มือ 2  ) ส่งให้ไทย มี 1  คะแนน  จากการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย " เดวิสคัพ" ที่ประเดนมาร์ก  โดยไทยแพ้ไป 1-4 คู่  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ