ข่าว

ประมวล ซัด "รบ.- พปชร." เล่นเกมการเมืองมัวแต่เอาชนะกันทำสภาล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ประมวล เอมเปีย จวก "รัฐบาล-พปชร." เล่นเกมการเมืองทำสภาล่ม ซัดมัวแต่เอาชนะกันจนลืมนึกถึงผลประโยชน์ประชาชน จี้ พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร ร่วมกันรับผิดชอบ ทำนายอนาคต รัฐบาลรอดยากเพราะสส.กลุ่มธรรมนัสรอแก้แค้น

 

 

นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 กันยายน ว่า เหตุการณ์ประชุมสภาเพื่อพิจารณากฎหมายที่เกี่ยวกับการศึกษาสภาเกิดล่มเมื่อจะมีการลงมติขั้นรับหลักการวาระที่1องค์ประชุมไม่ครบ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา จึงให้เจ้าหน้าที่อ่านกฤษฏีปิดสมัยประชุม  

 

 

 นายประมวล กล่าวว่า ในฐานะที่อยู่แวดวงการเมืองมานาน พอจะอ่านออกว่าปัญหาเกิดจากการงัดข้อของ 3 ป. มาก่อนหน้านี้2ป.ผนึกกำลังกันหักดิบ1ป.พี่ใหญ่ไล่ออกรมต.2 คนที่ใกล้ชิดกับป.พี่ใหญ่ โดยไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า

 

 

นายประมวล มองว่า สภาล่มครั้งนี้น่าจะเป็นการหักดิบของป.พี่ใหญ่และผู้กองยอดรัก ให้รู้ว่า ใครใหญ่จริง ในการคุมเสียงของ 2 สภา ให้น้องเล็กได้รู้ว่าเองขาลอย ถ้าไม่มีข้าแล้วเองไปไม่รอด เป็นการเอาคืนของพี่ใหญ่

 

 

แต่สร้างความเสียหายให้กับวงการศึกษาของไทย ที่กฏหมายต้องตกไป เล่นการเมืองกันจนลืมประเทศชาติ ประชาชน น่าจะไปกันได้แล้วนะครับรัฐบาลชุดลุงตู่ก็อยู่มานานจนคนเขาเบื่อ เขาไล่แล้วอย่าไปห่วงกับหัวโขนเลย 

 

 

นายประมวลกล่าวต่อว่า เรื่องนี้ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ต้องรับผิดชอบ เพราะการเล่นการเมืองที่มัวแต่เอาผลประโยชน์และเอาชนะคะคานกัน มันทำให้กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ส่งผลให้ประชาชนเสียประโยชน์ ซึ่งตนเชื่อว่าหากไม่ได้รับการแก้ไข ปัญหาสภาล่มจะมีให้เห็นตามมาอีกแน่นอน

 

 

เพราะได้ยินข่าวว่า ส.ส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร.จ้องจะแก้แค้นในสภา หากเมื่อไหร่รัฐบาลเสนอกฎหมายกู้เงินอีก1 ล้านล้าน เข้าสภา มีหวังถูกคว่ำแน่ 
 

 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

 

“จากสภาพปัจจุบันมองว่ารัฐบาลคงอยู่ไม่ได้ได้นานเพราะรัฐบาลไม่มีคนคุมเสียงในสภา จะใช้เสียงทีต้องแจกกล้วยที มันจะอยู่อย่างไร จะมีกล้วยที่ไหนมาแจกกันทุกครั้งและมากมายขนาดนี้ เชื่อว่าปลายปีถึงต้นปีหน้า คงยุบสภาให้มีการเลือกตั้งใหม่แน่นอน” นายประมวลกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ