ข่าว

"ประมวล" ยัน ชาวบ้านต้องการเงินสด จี้ คลังเปลี่ยนแนวคิดใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน "ประมวล" ยัน ชาวบ้านต้องการเงินสด หลังลงพื้นที่พบปะประชาชน ย้ำเห็นด้วยกับภาคเอกชนที่บอกว่าเยียวยาครั้งนี้น้อยไปทั้งๆที่วิกฤติระลอก 3 หนักกว่า 2 รอบแรก จี้ คลังเปลี่ยนแนวคิดใหม่ อย่าทำอะไรบนผลประโยชน์กลุ่มทุน แต่ให้คึดถึงประชาชน

8 พ.ค.64  นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ว่า จังหวัดดชลบุรี เป็น 1 ใน 6 จังหวัดสีแดงเข้ม ฉะนั้นการทำมาหากิน ธุรกิจทุกอย่างหยุดชะงัก เมืองชลบุรี ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างพัทยา บางแสน ต้องกลายเป็นเมืองร้าง เนื่องจากต้องทำตามประกาศของ ศบค. แต่ศบค.คำนึงแต่เรื่องสุขภาพ ไม่ได้เตรียมการเยียวยาเรื่องเศรษฐกิจเอาไว้ มันจึงมาไม่พร้อมกัน 

“จากที่ดูมาตรการเยียวยาออกมานั้น ยังไม่มีผลใช้บังคับ และจากข้อมูลและความเห็นของภาคธุรกิจที่ระบุว่า การเยียวยาครั้งนี้น้อยมากหากเทียบกับผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งผมเห็นด้วย และจากการพบปะประชาชน ล้วนแต่สะท้อนออกมาตรงกันว่า ต้องการเงินสด มากกว่ามาตรการที่รัฐจัดให้” 
 
นายประมวล กล่าวว่า อยากให้คลังหรือทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลได้เห็นสภาพความเป็นจริงว่า มาตรการเยียวยาที่เอาเงินเข้าแอพฯมันไม่ตรงเป้า ฉะนั้นควรออกจากคอหอยห้องแอร์มาดูความเป็นจริง เพื่อจะได้เปลี่ยนโลกทัศน์เสียใหม่ ว่าการทำเพื่อประชาชนต้องเพื่อประโยชน์ประชาชนจริงๆ ไม่ใช่เอะอะจะทำอะไรมัวแต่คำนึงว่านายทุนที่สนับสนุนรัฐอยู่จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง  
 
“ผมว่านี่เป็นครั้งสุดท้าย ที่รัฐบาลนี้จะได้แก้มือแก้ตัว หากขืนยังบริหารแบบล้าหลัง ตามแก้ปัญหา ไม่มีวิสัยทัศน์ในการทำงานเชิงรุก รับรองว่า สมัยหน้าเขาไม่เอาแน่นอน พรรคร่วมรัฐบาลก็จะตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน เพราะประชาชนเขาเบื่อและเอือมระอาของกลุ่มผลประโยชน์นี้เต็มที” นายประมวลกล่าวทิ้งท้าย. 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ