ข่าว

"ประมวล" ซัด รัฐบาลปากว่าตาขยิบ ทำให้ดัชนีโกงของไทยตกต่ำลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ซัด รัฐบาลปากว่าตาขยิบ ทำให้ดัชนีโกงของไทยตกต่ำลง ชี้ตั้งแต่ยุคคสช. ตรวจสอบอำนาจรัฐไม่ได้ แนะต้องแก้ที่คนรอบข้างนายกฯก่อน

30 ม.ค.64 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงดัชนีการรับรู้การทุจริต หรือ CPI ประจำปี 2020 อยู่ในอันดับ 104 ของโลกจาก 180 ประเทศ ตามประกาศขององค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ (TI)ว่า ความจริง ชาวบ้านธรรมดาก็สัมผัสได้ว่า การทุจริตคอรัปชั่น การรับสินบน ทำกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย นับแต่การยึดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นต้นมา ทำให้ไม่มีองค์กรไหนกล้าตรวจสอบ คสช. โดยเฉพาะอำนาจทางทหาร

“ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำก็ถูกเจ้าหน้าที่ระดับล่าง คอยรีดไถเป็นประจำ คือคนทำมาหากินสุจริตยังโดน นับประสาอะไรกับการเปิดบ่อนหรือลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย ก็กลายเป็นแหล่งทำมาหากินของตำรวจและข้าราชการขี้โกงบางคน ”

นายประมวล ยังบอกว่า หากจะแก้ก็ขอให้นายกฯแก้ที่คนใกล้ตัว เพราะคนที่ทุจริตมักจะอ้างชื่อนายกฯและอ้างชื่อคนใกล้ตัวนายกฯ ที่ผ่านมาไม่เอาจริงเอาจัง ทำแบบลูบหน้าปะจมูก การทุจริตเลยทำกันเป็นล่ำเป็นสัน ฝังรากลึก จนปัจจุบันน่าจะแก้ไขยาก

“ผมก็หวังว่าฝ่ายค้านจะมีน้ำยา ทำงานมีฝีมือสามารถนำหลักฐานการทุจริตมาประจานรัฐบาลได้ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คงไม่ทำให้เสียของเหมือนครั้งที่ผ่านมา เพราะประชาชนจับตาดูอยู่” นายประมวลกล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ