ข่าว

เขตดินแดง แจง "เทศกิจ" ไม่ได้ยึด กระป๋องเงินลุงพ่อค้าไอศกรีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักเขตดินแดง แจงปมเดือด "เทศกิจ" ยึดอุปกรณ์ บนรถขายไอศรีม หลังคลิปแชร์ว่อนโซเซียล ยืนยันเคยเตือนหลายครั้งแต่ยังฝ่าฝืน

จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าจับลุงพ่อค้าไอศกรีม บริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และในคลิปปรากฎภาพเจ้าหน้าที่เทศกิจรายหนึ่งหยิบกระป๋องบนรถขายไอศกรีมไปใส่ท้ายรถของเทศกิจ โดยหลายคนตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยึดกระป๋องเงินไปทำไม 

 

เทศกิจ ยึดกระป่อง ลุงขายไอศกรีม

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานเขตดินแดง (Din Daeng District)" ชี้แจงกรณีดังกล่าวโดย ระบุว่า ได้ตรวจสอบแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจในการดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่มารับการบริการวัคซีนโควิด-19 บริเวณกระทรวงแรงงงาน เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา 

 

เทศกิจจับพ่อค้าไอศกรีม

 

โดยมีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก และมีผู้ค้ารถเข็น นำสินค้ามาจำหน่าย เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือไม่ให้จำหน่ายสินค้าและจอดรถกีดขวางบนถนน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจร และตามภาพที่สื่อสังคมออนไลน์นำไปลงนั้น เจ้าหน้าที่เทศกิจกวดขันผู้ค้าไอศกรีม ซึ่งฝ่าฝืนในลักษณะนี้เป็นประจำ และมีเพียงรายเดียว ที่ยังฝ่าฝืนมาโดยตลอด และได้เคยตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงฝ่าฝืนขายสินค้าบริเวณดังกล่าว 

 

เทศกิจจับพ่อค้าไอศกรีม

 

สำหรับผู้ค้าไอศกรีมที่ปรากฏตามคลิป นั้น เป็นการจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศกิจตรวจพบการกระทำความผิด จึงได้ดำเนินการจับกุมพร้อมยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดไปประกอบการดำเนินคดี (มาตรา 50) 

ทั้งนี้ ในการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ยึดกระป๋องใส่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ใส่ไอศกรีม มิใช่กระป๋องใส่เงิน และไม่ได้ยึดรถเข็นเป็นของกลางแต่อย่างใด 

 

ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจที่ดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ ยึดกระป๋องใส่อุปกรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่ใส่ไอศกรีม แต่ไม่ใช่กระป๋องใส่เงิน  อย่างไรก็ตาม ภาพการจับกุมดังกล่าว อาจจะดูไม่เหมาะสม เบื้องต้นได้มีการตักเตือนไปแล้ว 

 

 

 

 

logoline