ข่าว

ระดมทีมค้นหา ชาย วัย 56 ปี "หลงป่า" เทือกเขาภูเก้า-ภูพานคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมทีมกู้ภัย ค้นหาชาวบ้าน จ.หนองบัวลำภู หลงป่าบริเวณเทือกเขาภูเก้า ภูพานคำ ท่ามกลางอากาศแปรปรวน และพื้นที่ลาดชันและเส้นทางคดเคี้ยว หน้าผาสูงชัน ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก แต่ต้องเร่งค้นหา หลังหลงป่ามา 5 วันแล้ว

ชาวบ้านที่หลงป่า ชื่อ นายวัชระ อายุ 56 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนหายตัวนั้นได้ขึ้นไปบริเวณเทือกเขาภูเก้า ภูพานคำ เพื่อหาเห็ดกับเพื่อนอีก 2 คน แต่พลัดหลงกันตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา พบเห็นครั้งสุดท้ายในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 21.30 น. หลังจากหายไปอย่างผิดสังเกต ทางญาติแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564

ระดมทีมค้นหา ชาย วัย 56 ปี "หลงป่า" เทือกเขาภูเก้า-ภูพานคำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมทีมค้นหา ชาย วัย 56 ปี "หลงป่า" เทือกเขาภูเก้า-ภูพานคำ

ที่กองอำนวยการบัญชาการเหตุการณ์ค้นหาบุคคลพลัดหลงป่าภูเก้า ภูพานคำ บ้านโพธิ์ศรีสะอาด ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งระดมค้นหา หลังชาวบ้านหลงป่ามาแล้ว 5 วัน ประกอบกับในพื้นที่มีสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกลงมา เป็นช่วงๆ ทำให้ทีมค้นหาทำงานด้วยความยากลำบาก อีกทั้งพื้นที่ลาดชันและเส้นทางคดเคี้ยว เป็นหน้าผาสูงชัน ชุดกู้ภัยต้องใช้การโรยตัวเพื่อค้นหา และมีสุนัขตำรวจจากกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 อุดรธานี เข้าร่วมค้นหาด้วย และใช้โดรนบินตรวจับความร้อน ระยะทางกว้าง 6 ตารางกิโลเมตร แต่ก็ยังไร้วี่แวว ซึ่งบนเทือกเขาภูเก้าภูพานคำ มีพื้นที่กว้างและทอดยาวกินเนื้อที่ติดต่อ 3 อำเภอ บางช่วงจะเป็นป่าทึบโดรนไม่สามารถที่จะมองเห็นได้ โดยค้นหาเมื่อวานนี้ยุติเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.(17 ก.ย.64) เพราะสภาพพื้นที่มืด เกรงจะเป็นอันตราย ก่อนที่ทีมค้นหาจะกลับมาประชุมร่วมกับ นายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อปรับแผนการทำงานอีกครั้ง

 

และดำเนินการค้นหาอีกครั้งในเช้าวันนี้ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ 125 นาย แบ่งออกเป็น 5 ชุด จะเดินปูพรมค้นหาในป่าทึบ โดยมีทีมร่มบิน บินสนับสนุนค้นหาทางอากาศ ซึ่งภารกิจของทีมทั้งหมด ต้องทำงานแข่งกับเวลาและภูมิอากาศที่ปิด เพราะหากมีฝนตกลงทำให้ทีมกู้ภัยเดินทางค้นหาด้วยความลำบากอีก

ระดมทีมค้นหา ชาย วัย 56 ปี "หลงป่า" เทือกเขาภูเก้า-ภูพานคำ  

นายพิทักษ์ สุภา นายกเทศมนตรีตำบลหัวนา เจ้าของพื้นที่ บอกว่า หลังจากชาวบ้านพลัดหลงป่ามา 5 แล้ว ทุกคนต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจในการค้นหา ทั้งนี้ได้เตรียมพร้อมเสบียงอาหาร,น้ำดื่ม,เครื่องใช้, ที่จำเป็นในการยังชีพในป่า ทางตนเองได้จัดเตรียมเรียบร้อย และพอสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจและเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในทีมที่ค้นหา และให้ทุกท่านค้นหาด้วยความระมัดระวังและปลอดภัยทุกนาย 

ระดมทีมค้นหา ชาย วัย 56 ปี "หลงป่า" เทือกเขาภูเก้า-ภูพานคำ
ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าว จ.หนองบัวลำภู

logoline