ข่าว

จ่อปิดร้าน "ข้าวไข่เจียวหมี ผาตรอมใจ" รอลุ้นนโยบายใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยร้านค้าสวัสดิการเมนู "ข้าวไข่เจียวหมี ผาตรอมใจ" จะปิดตัวลง หลังวันที่ 26 ก.ย. ทั้งนี้ต้องรอลุ้นนโยบายจากผู้ที่ดูแลพื้นที่ใหม่

หลังจากที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์ กรณีที่มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา  โดยนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งแห่ไปที่ร้านสวัสดิการสถานีรายงานเขาเขียว ซึ่งตั้งอยู่จุดชมวิวเขาเขียว ผาตรอมใจ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อตามรอยข้าวไข่เจียว ที่ส่งกลิ่นหอม จนกระทั่งน้องหมีควาย ยังอดใจไม่ไหวต้องออกมาจากป่า ตามกลิ่นไข่เจียวบุกมาถึงครัว ซึ่งหลังจากที่ภาพความน่ารักของ น้องหมีควายถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ กระแสข้าวไข่เจียวหมี ผาตรอมใจ ก็ฟีเว่อร์ขึ้นมาทันที 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

 

ข้าวไข่เจียว ผาตรอมใจ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ในโลกโซเซียล มีกระแสข่าวลือว่า ข้าวไข่เจียวร้านค้าสวัสดิการบนผาตรอมใจกำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ทำให้ผู้คนในโซเชียลต่างพากันวิจารณ์  รวมถึงมีการเสนอให้เปลี่ยนเมนูอาหารที่ไม่ส่งกลิ่นยั่วยวนสัตว์ป่า เช่น ข้าวไข่ต้ม  


 

ล่าสุด นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวดังกล่าวว่า ร้านสวัสดิการฯ จะเลิกจำหน่าย หรือเลิกขายไข่เจียว หลังวันที่ 26 ก.ย.นี้ เป็นความจริง ซึ่งพื้นที่จุดชมวิวผาตรอมใจ อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของทหารอากาศ เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่าย โยกย้าย ผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศ เขาเขียว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งดูแลบริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ ซึ่งจะทำให้หลังจากวันที่ 26 ก.ย. นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวจะไม่ได้กินข้าวไข่เจียวอีก

 

แต่ทั้งนี้ ต้องรอผู้บังคับบัญชาคนใหม่ ว่าจะดำเนินการให้มีร้านอาหารในจุดเดิมหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ