ข่าว

แม่สิ้นแรงดับ "ดื่มฉี่ตัวเอง" เพื่อให้นมลูก 4 วัน หลังเรือล่มคว้างกลางทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมกลางทะเล แม่เวเนซุเอลาเสียชีวิต พยายามรักษาชีวิตลูกไว้อย่างเต็มกำลัง "ดื่มฉี่ตัวเอง" เพื่อให้นมลูก 2 คน หลังเรืออัปปาง 

 

เรื่องราวเศร้าสลดจากเวเนซุเอลา  มาเรียลี ชาคอน แม่วัย 40 ปี พร้อมสามี ลูก 2 คน พี่เลี้ยงของลูกและเพื่อน ๆ  ล่องเรือจากเมือง อีเกอร์โรเต  มุ่งหน้าเกาะร้าง ลา ตอร์ตูกา ในทะเลแคริบเบียน เมื่อวันที่ 3 ก.ย. แต่เคราะห์ร้าย เรือเผชิญคลื่นลมแรงซัดจนเรืออัปปาง  ปฏิบัติการกู้ภัยเริ่มขึ้นหลังพบว่าเรือไปไม่ถึงปลายทาง 

 

4 วันต่อมา  ทีมกู้ภัยพบซากเรือส่วนหนึ่งที่ใช้เป็นเรือชูชีพ ลอยคว้างกลางทะเลห่างจากฝั่ง 112 กม. ท่ามกลางแดดจัด  เด็กชายวัย 6 ขวบ กับเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เกาะร่างไร้วิญญาณของแม่  ส่วนพี่เลี้ยงวัย 25 ปี มีรายงานว่าเธอซ่อนอยู่ในกล่องโฟมใส่น้ำแข็งเพื่อหลบแดด  เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ชาคอนเสียชีวิตจากอวัยวะภายในล้มเหลว ภาวะเกลือแร่ไม่สมดุล เนื่องจากขาดน้ำซึ่งตัวเร่งก็คือการให้นมลูก ชาคอนช่วยให้ลูกยังมีชีวิตอยู่ ด้วยการดื่มฉี่ของตัวเอง เพื่อจะได้สามารถให้นมลูกได้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


 

แม่สิ้นแรงดับ "ดื่มฉี่ตัวเอง" เพื่อให้นมลูก 4 วัน หลังเรือล่มคว้างกลางทะเล

 

ส่วนอีก 5 คน  รวมถึงเรมิส ดาวิด กัมบลอร์ สามีของชาคอน และพ่อของเด็ก  ยังสูญหายและความหวังริบหรี่ที่จะพบรอดชีวิต  

 

เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กทั้งสอง กับพี่เลี้ยง ส่งรพ.อย่างเร่งด่วน เพื่อรักษาภาวะขาดน้ำและแดดเผารุนแรง  ทุกคนรอดชีวิตแต่จะต้องเผชิญกับภาวะเครียดหลังผ่านเหตุการณ์เลวร้าย หรือ PTSD กับอาการบาดเจ็บทางร่างกาย 

 

พิธีศพของผู้เป็นแม่ จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายทอดผ่านยูทูบ เนื่องจากมาตรการจำกัดการรวมตัว เพื่อป้องกันโควิด-19 

 

แม่สิ้นแรงดับ "ดื่มฉี่ตัวเอง" เพื่อให้นมลูก 4 วัน หลังเรือล่มคว้างกลางทะเล

 

สำหรับไทม์ไลน์ของโศกนาฏกรรม  จากแถลงการณ์ของการท่าเรือแห่งชาติเวเนซุเอลา ระบุว่า เรือสันทนาการชื่อ Thor  ออกจากเมืองอีเกอร์โรเต ไปยังเกาะลาตอร์ทูกา เวลา 9.30 น. ของวันที่ 3 ก.ย. โดยมีกำหนดกลับในวันที่ 5 ก.ย.  เจ้าหน้าที่การท่าเรือได้รับแจ้งในเวลา  23.00 น.ของวันเดียวกัน ว่าเรือ Thor ไปไม่ถึงปลายทาง หรือกลับไปยังต้นทาง การค้นหาจึงได้เริ่มขึ้น 

 

เวลา 18.20 น. ของวันที่ 6 ก.ย. ได้รับแจ้งพบเรือสีเล็กสีขาวลอยคว้างอยู่นอกเกาะลา ออร์ชีลา  ปฏิบัติการกู้ภัยจึงรุดไปที่นั่น กระทั่งเวลา 14.10 น.ของวันที่ 7 ก.ย.  เรือยามฝั่งได้เข้าช่วยผู้ประสบภัย 4 คน จำนวนนี้สองคนเป็นเด็ก เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แม่เด็กเสียชีวิตราว 3-4 ชม.ก่อนทีมกู้ภัยไปถึง  ขณะยอมรับว่าโอกาสรอดชีวิตจะมีมากกว่านี้ หากคณะเดินทางมีวิทยุ  จีพีเอส หรืออุปกรณ์ความปลอดภัยอื่นๆ เช่น พลุสี ติดไปด้วย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ