ข่าว

หนุ่ม วัย 46 ปี อ้างน้อยใจ จุดไฟ "เผาบ้าน" ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มคนหนึ่งที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดเสียหายทั้งหลัง อ้างน้อยใจ หลังโทรศัพท์ขอเงินน้องสาว แต่ไม่ได้

บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเหล่าค้อ หมู่ที่ 4 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไฟ ป้องกันไม่ให้ไฟลุกลาม ไปติดบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านวอดเสียหายทั้งหลัง และทรัพย์สินในบ้านเสียหายทั้งหมด 

หนุ่ม วัย 46 ปี อ้างน้อยใจ จุดไฟ "เผาบ้าน" ตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่ม วัย 46 ปี อ้างน้อยใจ จุดไฟ "เผาบ้าน" ตัวเอง

สาเหตุของไฟไหม้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านเป็นชายวัย อายุ 46 ปี ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า มีลักษณะอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่ง อาละวาด พยายามจุดไฟเผาบ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เพื่อนบ้านพบเห็นก่อน และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามาระงับเหตุ จากนั้นช่วงสายได้ก่อเหตุซ้ำ จุดไฟรอบสอง จนวอดเสียหายทั้งหลัง และหวิดลามไปยังบ้านคนอื่น หลังเกิดเหตุได้ไม่นานตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ขณะเดินวนเวียนในหมู่บ้าน ควบคุมตัวและตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างจากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากนั้นตำรวจ สภ.กาฬสินธุ์ ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เบื้องต้นรับสารภาพว่า ใช้ผ้าชุบน้ำมันแล้วจุดไฟบริเวณชั้น 2 ก่อนที่จะเดินออกมา เนื่องจากน้อยใจที่โทรศัพท์ไปขอเงินน้องสาว ที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นที่เป็นโรงเรือน, กระทำให้เพลิงไหม้จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

หนุ่ม วัย 46 ปี อ้างน้อยใจ จุดไฟ "เผาบ้าน" ตัวเอง

ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเหล่าค้อ หมู่ที่ 4 ต.เชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ บอกว่า ผู้ก่อเหตุ ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียวหลังพ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ ภรรยา และญาติคนอื่นๆ ไม่กล้าอยู่ด้วย เพราะเวลาอยู่ในอาการเมาสุรา มักจะก่อเหตุอาละวาด ข่มขู่ญาติ และเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ทุกคนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กระทั่งวันเกิดเหตุช่วงเช้าได้พยายามจุดไฟเผา ผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านได้มาห้าม แต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เผาบ้านจนวอดทั้งหลังดังกล่าว

หนุ่ม วัย 46 ปี อ้างน้อยใจ จุดไฟ "เผาบ้าน" ตัวเอง

-ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์

logoline