ข่าว

ชาวบ้าน"เก็บเห็ดโคน" เพลิน จนหลงป่าหาทางออกไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านออกเก็บ "เห็ดโคน" หลงป่าหาทางอกไม่ได้ ส่งพิกัดขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจิตอาสาเร่งลำเรียงลงจากเขา

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2564 เวลา 23.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.ภ6 และ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กำชับให้ สภ.แม่เล่ย์ เข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ้งหลงป่าขณะขึ้นไปเก็บเห็ดโคน จากการที่มีผู้ใช้ว่ามีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ ฐิติวรดา กาละวงศ์ อยู่บ้านปางชัย เขต อ.ชุมตาบง ได้โพสต์ลงเฟส เมื่อสองชั่วโมงที่ผ่านมา ว่าลูกชายกับพวกรวม 3คน ขึ้นเขาที่หมู่ 15  ต.แม่เล่ย์ เพื่อไปเก็บเห็ดโคน แล้วหลงป่า ขอความช่วยเหลือ สภ.ชุมตาบงได้แจ้ง สภ.แม่เล่ย์ รับทราบโดย พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.แม่เล่ย์พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจจิตอาสา และกำลังสายตรวจ ประสานงานกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่15 ต.แม่เล่ย์และผู้ใหญ่บ้าน หมู่11 ต.ปางสวรรค์  และหน่วยควบคุมไฟป่าบ้านเล็กในป่าใหญ่ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จังหวัดกำแพงเพชร และ จังหวัดนครสวรรค์  ร่วมกันจัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 ชุด และประชาชนประมาณ 20 คน ขึ้นไปช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้หลงป่าได้ แชร์พิกัดจุดที่อยู่ให้ชุดช่วยเหลือทราบ เวลาประมาณ 24.00น. เจ้าหน้าที่ได้ออกเดินทางไปช่วยเหลือแล้ว  

ชาวบ้าน"เก็บเห็ดโคน" เพลิน จนหลงป่าหาทางออกไม่ได้

ต่อมาเวลาประมาณ 04.30 น. ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พบตัว ผู้หลงป่า ทั้ง 3 คนแล้ว ทุกคนปลอดภัยดี  แต่มีอาการอ่อนแรง รอเวลาฟ้าสว่าง จึงได้นำตัวกลับลงมา

ชาวบ้าน"เก็บเห็ดโคน" เพลิน จนหลงป่าหาทางออกไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลำเรียงผู้หลงป่า ลงมาจากเขาแล้ว จำนวน 1 คน นำส่งตรวจอาการที่ รพ.ชุมตาบง ส่วนที่เหลืออีก 2 รายมีอาการอ่อนแรง กำลังทยอยลำเลียงลงมาจากเขา โดยมีกำลังตำรวจ จิตอาสา ของสภ.แม่เล่ย์ และของสภ.ชุมตาบง จำนวน 6 นาย และเจ้าหน้าที่สายตรวจอีก 8 นาย พร้อมกำลัง อพปร.อบต.แม่เล่ย์ อปพร.อบต.ปางสวรรค์ และรถ รพ.ชุมตาบง ร่วม ว.4 รับผู้พลัดหลงป่าวันนี้ 17 ก.ย.2564 เวลา 13.10 น. เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ลำเลียง ผู้พลัดหลง ที่เหลืออีก 2 ราย ลงมาจากเขาเรียบร้อยแล้ว มีสภาพอิดโรย โดยมีรถ ของ รพ.ชุมตาบง มารอรับ เพื่อนำส่ง รพ.ชุมตาบง เพื่อตรวจสอบอาการต่อไป


 

logoline